Thứ năm, 25/04/2024 | 20:40 GMT+7

Triển lãm Electric & Power Vietnam hướng tới thúc đẩy ngành năng lượng điện

26/08/2016

Trong những năm trở lại đây, ngành năng lượng nói chung và lĩnh vực điện năng nói riêng của Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ.

- Trong những năm trở lại đây, ngành năng lượng nói chung và lĩnh vực điện năng nói riêng của Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao, vượt xa tốc độ tăng trưởng GDP cùng kỳ, ước tính tăng thêm ít nhất 10% mỗi năm. Để đáp ứng được nhu cầu điện năng, Việt Nam cần nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa các nguồn sản xuất điện, nâng cao năng lực truyền tải điện và đổi mới công nghệ.

Electric & Power Vietnam 2016 dự kiến sẽ thu hút hơn 250 đơn vị trưng bày đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Gắn với việc Bộ Công Thương vừa trình và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về việc miễn thuế và đẩy nhanh các thủ tục cho các doanh nghiệp đầu tư vào điện năng lượng mà cụ thể là điện năng lượng trên mái nhà.

Trong bối cảnh đó, sự trở lại đúng thời điểm của Electric & Power Vietnam là cơ hội không thể bỏ lỡ để các doanh nghiệp Việt có cái nhìn cận cảnh về thị trường năng lượng điện, cũng như cập nhật những công nghệ kỹ thuật tân tiến và giải pháp sản xuất tối ưu.

Công bố tại cuộc họp báo, ông Trần Việt Dũng - Phó Giám đốc Công ty tổ chức Triển lãm VCCI - đơn vị tổ chức cho biết sự kiện này cho biết, đến nay, triển lãm Electric & Power Vietnam 2016 đang từng bước khẳng định vị thế như một sự kiện chuyên ngành năng lượng điện đáng tin cậy nhất Việt Nam, quy tụ số lượng đông đảo các đơn vị cung ứng trên toàn thế giới.

Năm nay, triển lãm dự kiến sẽ thu hút hơn 250 đơn vị trưng bày đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó bao gồm 7 nhóm gian hàng quốc tế từ Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc. Tổng diện tích trưng bày của sự kiện lên đến 7.000 mét vuông, cùng với sự hiện diện của nhiều thương hiệu uy tín như ABB, ASKA Power Generation, Datakom, Hanyoung Nux Vietnam, Honeywell International Inc., Intertek, Mekong Technology, Namsung Industries, Rittal, Sensor System Technology, Shanghai Leipold, Untel Kablo và rất nhiều các đơn vị khác.

Electric & Power Vietnam nổi bật với các giải pháp năng lượng tân tiến, trong đó có thể kể đến hệ thống Busbar; cáp điện, tụ điện và phụ tùng điện; thiết bị phân phối và truyền tải điện; thiết bị phát điện; công nghệ chiếu sáng; năng lượng tái tạo - sinh khối và năng lượng mặt trời, cùng nhiều sản phẩm khác.

Bên cạnh hoạt động trưng bày tại gian hàng, ABB sẽ mang đến Electric & Power Vietnam 2016 hai chuyên đề “Nâng cao mức độ bảo vệ điện năng trước các sự cố về chất lượng điện lưới - hiệu quả năng lượng, đạt được nhiều hơn với đầu tư ít hơn” sẽ giới thiệu về các vấn đề liên quan đến chất lượng điện năng trong các ngành công nghiệp, các giải pháp để khắc phục ảnh hưởng không mong muốn và khả năng hoạt động liên tục của thiết bị trong sản xuất.

Và chuyên đề “Giới thiệu biến tần có tính tương thích cao ACS580 - vận hành đơn giản mà hiệu quả” sẽ mở ra cho khách tham quan một cái nhìn cận cảnh về sản phẩm biến tần loại mới của ABB - ACS580 có tính tương thích cao với người sử dụng, quy trình sản xuất và thân thiện với môi trường.

Trong khuôn khổ triển lãm Electric & Power Vietnam 2016, chuỗi các chuyên đề chuyên ngành và diễn đàn kiến thức bổ ích cũng sẽ được tổ chức. Tại đây, các đại biểu và đơn vị liên quan sẽ có dịp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về những chủ đề mang tính thời sự trong ngành năng lượng tại Việt Nam.

Dưới sự tổ chức của Lean Six Sigma Network, Diễn đàn “Sử dụng năng lượng tiết kiệm - hiệu quả với ISO 50001 và An ninh mạng công nghiệp” hứa hẹn sẽ truyền đạt nhiều kiến thức bổ ích và quan trọng cho đại biểu tham dự, đặc biệt trong bối cảnh hệ thống thông tin liên lạc không dây đang dần được triển khai trong các nhà máy và cơ sở sản xuất công nghiệp.

Ngoài ra, các công ty tham gia triển lãm cũng sẽ góp mặt tại chương trình diễn đàn với nhiều chủ đề thực tiễn trong lĩnh vực chuyên môn - thiết kế tủ điện công nghiệp và công nghệ tòa nhà thông minh.

Theo baoxaydung.com.vn