Thứ tư, 24/04/2024 | 01:37 GMT+7

Tiền Giang tăng cường tiết kiệm điện

04/08/2016

UBND thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang đã yêu cầu ban ngành, đoàn thể thị xã, UBND các xã, phường thực hiện nhiều biện pháp tiết kiệm điện, đồng thời đảm bảo sử dụng điện an toàn, phòng tránh các sự cố, tai nạn về điện.

Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, năm 2016, để đảm bảo việc cung cấp điện ổn định cho sinh hoạt và kinh doanh sản xuất, UBND thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang đã yêu cầu ban ngành, đoàn thể thị xã, UBND các xã, phường thực hiện nhiều biện pháp tiết kiệm điện, đồng thời đảm bảo sử dụng điện an toàn, phòng tránh các sự cố, tai nạn về điện.

Cụ thể, các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước tiếp tục thực hiện Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đảm bảo hàng năm tiết kiệm ít nhất 10% nhu cầu điện năng sử dụng bằng các biện pháp thực hành tiết kiệm và thay đổi công nghệ, thiết bị, trong đó có việc thay dần các loại đèn chiếu sáng thế hệ cũ, hiệu suất thấp bằng các loại đèn tiết kiệm điện có hiệu suất cao.

Bên cạnh đó, phòng Kinh tế thị xã tăng cường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thị xã, UBND các xã, phường đẩy mạnh công tác kiểm tra về an toàn điện và thực hiện tiết kiệm điện. Chú ý tập trung kiểm tra tất cả các đường dây điện hạ áp trên địa bàn, đề nghị chủ sở hữu thực hiện cải tạo, sửa chữa đường dây điện không đảm bảo an toàn.

Cũng theo UBND thị xã Gò Công, Điện lực thị xã chỉ đạo bộ phận chuyên môn thường xuyên kiểm tra và thực hiện sửa chữa các lưới điện không đảm bảo an toàn, lưới điện của các tổ điện bàn giao cho ngành điện quản lý. Ngoài ra, công an thị xã cần phối hợp các ngành có liên quan tăng cường kiểm tra về an toàn điện, hướng dẫn thực hiện phòng chống cháy nổ và đề phòng các tai nạn về điện trên địa bàn thị xã.

Linh Hoa