Thứ bảy, 20/04/2024 | 07:53 GMT+7

Hà Nam phát động gia đình thi đua tiết kiệm điện

01/07/2015

Chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện năm 2015 của tỉnh Hà Nam được áp dụng với các hộ gia đình đang sinh sống và làm việc tại huyện Thanh Liêm. Thời gian áp dụng từ tháng 7 đến hết tháng 12/2015.

Sáng ngày 30/6/2015, Sở Công Thương phối hợp với Công ty Điện lực Hà Nam và UBND huyện Thanh Liêm tổ chức lễ phát động chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện năm 2015.

Dự lễ phát động có bà Hà Thị Minh Tâm - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; ông Trần Bá Ca - Phó Giám đốc Sở Công Thương; Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Nam, UBND huyện Thanh Liêm cùng đại diện 300 hộ gia đình tham gia chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện năm 2015 trên địa bàn huyện Thanh Liêm…

Chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện năm 2015 nhằm nâng cao ý thức, trang bị kỹ năng sử dụng điện cùng các thiết bị điện an toàn, hiệu quả; Hình thành thói quen tiết kiệm điện lâu dài đối với mỗi cá nhân, mỗi hộ gia đình, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, xây dựng mô hình nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện.

Theo số liệu thống kê thực tế của ngành điện, điện năng tiêu thụ của các hộ gia đình ở Việt Nam chiếm từ 35- 40% tổng lượng điện tiêu thụ quốc gia. Việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hàng tháng của mỗi gia đình sẽ góp phần giảm mức tiêu thụ điện, tiêu thụ năng lượng, giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường, tiết kiệm một phần lớn chi phí cho gia đình và đất nước, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện năm 2015 của tỉnh Hà Nam được áp dụng với các hộ gia đình đang sinh sống và làm việc tại huyện Thanh Liêm. Thời gian áp dụng trong 06 tháng (từ tháng 7 đến hết tháng 12/2015). Để đạt được các danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện”, mỗi gia đình phải tiết kiệm tối thiểu 10% tổng lượng điện tiêu thụ so với các tháng cùng kỳ năm 2014; Phải duy trì tiết kiệm trong liên tiếp 06 tháng diễn ra chương trình. Với các hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu”, bên cạnh việc đạt các tiêu chí trên, hộ gia đình cần sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng như: Bình năng lượng mặt trời, hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng (đèn huỳnh quang T5, T8, compact), điều hòa inverter…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Bá Ca nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của việc tiết kiệm điện đối với mỗi gia đình cũng như xã hội. Đối với các hộ gia đình nên bật, mở thiết bị điện hoạt động khi cần sử dụng và tắt khi không sử dụng; hình thành thói quen tắt đèn, quạt, máy lạnh, các thiết bị điện khác khi không cần thiết; nghiên cứu lắp đặt và sử dụng những thiết bị tiết kiệm điện, có dán nhãn tiết kiệm năng lượng.

Theo hanam.gov