Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:25 GMT+7

Thanh hóa tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng

25/05/2015

Việc tăng cường tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng thông qua việc chú trọng công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân đã và đang tạo sự chuyển biến tích cực trong việc hạn chế tình trạng sử dụng điện quá tải đang diễn ra hiện nay.

Vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của các hộ dân, đơn vị và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tăng cao.
 
Để khắc phục tình trạng thiếu điện trong mùa nắng nóng, ngay từ những tháng đầu năm 2015, cùng với việc thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng của ngành điện, Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều đợt tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trong việc tiết kiệm điện; đồng thời, trung tâm đã cử cán bộ xuống các doanh nghiệp sản xuất, khu dân cư... trực tiếp phổ biến về những lợi ích thiết thực của việc tiết kiệm điện.

Thời gian qua, trung tâm khuyến công và tiết kiệm năng lượng Thanh Hóa đã tổ chức một số buổi sinh hoạt, nói chuyện với người lao động về những lợi ích của việc tiết kiệm điện mang lại; qua đó, cán bộ của trung tâm cũng đã gửi đến người lao động những thông điệp về hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn trong việc tiết kiệm điện.

Công nhân tham gia sản xuất tại Khu Công nghiệp Vức,
xã Đông Hưng và Đông Vinh, TP Thanh Hóa.

Việc tăng cường công tác tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng thông qua việc chú trọng công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân đã và đang tạo sự chuyển biến tích cực trong việc hạn chế tình trạng sử dụng điện quá tải đang diễn ra hiện nay.

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm năng lượng đến người dân, trước mắt sẽ tập trung vào các khu công nghiệp và khu dân cư sử dụng điện cao; đồng thời, triển khai thực hiện một số dự án về tiết kiệm năng lượng.

Minh Trang