Thứ bảy, 20/04/2024 | 14:33 GMT+7

Nâng cao năng lực triển khai chính sách tiết kiệm năng lượng trên địa bàn tỉnh Lào Cai

22/05/2015

Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội phối hợp với Trung tâm Khuyến công tư vấn phát triển công nghiệp và Tiết kiệm năng lượng tỉnh Lào Cai tổ chức khóa tập huấn “Nâng cao năng lực triển khai chính sách tiết kiệm năng lượng cho cán bộ cấp tỉnh, huyện trên địa bàn tỉnh Lào Cai”.

Đầu tháng 5/2015, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội phối hợp với Trung tâm Khuyến công tư vấn phát triển công nghiệp và Tiết kiệm năng lượng tỉnh Lào Cai tổ chức khóa tập huấn “Nâng cao năng lực triển khai chính sách tiết kiệm năng lượng cho cán bộ cấp tỉnh, huyện trên địa bàn tỉnh Lào Cai”.

Ông Đào Xuân Đức – Phó Giám đốc Trung tâm khuyến công TVPTCN &  Tiết kiệm năng lượng Lào Cai phát biểu, khai mạc lớp tập huấn

Thông qua khóa tập huấn, các học viên được hướng dẫn cách thức và phương pháp xây dựng chính sách, kế hoạch ngắn hạn cũng như dài hạn để triển khai chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại địa phương. Đặc biệt là phương pháp lồng ghép giữa Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả với Chương trình sản xuất sạch hơn và Chương trình Ứng phó biến đổi khí hậu.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Bên cạnh đó, học viên còn được các chuyên gia chia sẻ phương pháp để triển khai chính sách, kế hoạch đã đề ra một cách thuận lợi và mang lại hiệu quả cao nhất.

Cũng trong khuôn khổ hợp tác, các chuyên gia Trung tâm TKNL Hà Nội đã chuyển giao cho các cán bộ thuộc Trung tâm Khuyến công tư vấn phát triển công nghiệp và Tiết kiệm năng lượng tỉnh Lào Cai các bước thực hiện kiểm toán năng lượng.

Các chuyên gia đã hướng dẫn thực hành kiểm toán năng lượng tại Công ty cổ phần thương mại Thành Công.

Thực hành kiểm toán năng lượng  tại Công ty cổ phần thương mại Thành Công

Một số giải pháp đã được đề xuất trong quá trình thực hành kiểm toán năng lượng bao gồm: Vận hành tối ưu các thiết bị tại dây chuyền cấp liệu bằng phương pháp sử dụng thiết bị biến tần để giảm thời gian động cơ hoạt động không tải; Tối ưu hóa quá trình nung gạch bằng phương pháp sử dụng biến tần điều khiển lưu lượng gió hợp lý cấp vào lò nung; Hợp lý hóa quá trình vận chuyển, xếp dỡ gạch giữa khâu tạo hình và lên goong để tiết kiệm thời gian cũng như nhân công; Thay thế các xe goong mới để giảm tổn thất nhiệt sau khi xe ra khỏi lò nung. Ước tính, những giải pháp đề xuất sẽ giúp Công ty tiết kiệm khoảng 15% năng lượng tiêu thụ so với hiện tại.

Văn Sáng