Thứ năm, 25/04/2024 | 07:17 GMT+7

Khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế ENTECH HANOI 2015

20/05/2015

Hội chợ thu hút khoảng 200 gian hàng của hơn 150 tổ chức, DN trong nước và nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Séc, Thụy Điển…với lượng khách tham quan dự kiến là 4 nghìn lượt.

Sáng ngày 20-5, tại Hà Nội đã khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế ENTECH HANOI 2015. Hội chợ được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, UBND TP. Hà Nội và TP. Busan, Hàn Quốc. 

Lễ cắt băng khai mạc ENTECH HANOI 2015

Dự Lễ khai mạc có đại diện Bộ Công Thương, Bộ Xây Dựng, UBND TP. Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội, Đại diện TP. Busan, Đại diện Sở Công Thương các địa phương, Doanh nghiệp và khách tham quan.

Ông Lê Hồng Thăng - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu khai mạc 

Phát biểu tai Lễ khai mạc, ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, điểm nhấn của ENTECH HANOI 2015 là khu trung bày các sản phẩm sinh thái, có khả năng tái chế, tái tạo, giúp bảo vệ môi trường, giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch và phát thải khí CO2.

ENTECH HANOI 2015 được kỳ vọng sẽ là môi trường giao thương sôi động, giúp chuyển giao công nghệ về năng lượng và môi trường giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đại diện phía Hàn Quốc đánh giá cao về hội chợ triển lãm ENTECH HANOI

Giám đốc Cục Môi trường - Khí Hậu TP. Busan, ông Park Jung Mun nhận định: ENTECH HANOI là sự kiện thường niên tiêu biểu tại Việt Nam. Qua 6 năm tổ chức, dù diễn ra trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, song ENTECH HANOI vẫn thu hút được sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Ông bày tỏ hy vọng, Hội chợ ENTECH HANOI 2015 sẽ tiếp tục thu hút được sự quan tâm của các DN Việt Nam, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tại Lễ khai mạc cũng đã diễn ra Lễ trao cuộc thi “Sản phẩm công nghệ xanh”. Đây là những sản phẩm, công nghệ có hiệu quả năng lượng cao, thân thiện với môi trường như: kính cách nhiệt, viên nhiên liệu sinh khối, bể trữ lạnh dạng băng, công nghệ đốt chất thải không sử dụng nhiên liệu…

Đại diện DN lên nhận giải trong cuộc thi "Sản phẩm công nghệ xanh"

Trong khuôn khổ Hội chợ ENTECH HANOI 2015 sẽ diễn ra các hội thảo như: Công nghệ hiện đại về môi trường và năng lượng; Giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả trong công nghiệp và tòa nhà; Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001 và Diễn đàn hợp tác về năng lượng, môi trường Việt Nam – Hàn Quốc.

Các vị đại biểu tham quan gian hàng tại ENTECH HANOI 2015

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 22-5, dự kiến, hội chợ thu hút khoảng 4 nghìn lượt khách tham quan.

Minh Trang - Mai Lan