Thứ năm, 25/04/2024 | 19:58 GMT+7

Hà Giang: Đầu năm tiết kiệm năng lượng

04/03/2015

Nhiều cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn tỉnh Hà Giang đều đã triển khai việc tuyên truyền, vận động thực hiện quy định về việc sử dụng tiết kiệm điện, nước, xăng, dầu trong thực hiện nhiệm vụ công.

Hà Giang là tỉnh còn khó khăn, công nghiệp phát triển chưa mạnh. Các cơ sở sản xuất sử dụng điện và nhiều nguồn năng lượng khác có công suất sử dụng không quá lớn. Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về việc tiết kiệm năng lượng, những năm qua các ngành, các cấp, các địa phương ở Hà Giang đã từng bước quan tâm và thực hiện các biện pháp nhằm tiết kiệm năng lượng và hướng tới sản xuất sạch hơn.

Nhiều cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn tỉnh đều đã triển khai việc tuyên truyền, vận động thực hiện quy định về việc sử dụng tiết kiệm điện, nước, xăng, dầu trong thực hiện nhiệm vụ công. Những khoản tiết kiệm được sẽ được đầu tư cho các nhiệm vụ khác. Nhiều cơ quan còn thiết kế, lắp đặt các biển kêu gọi tiết kiệm điện, nước ngay tại các phòng làm việc.

Thiết bị phát điện bằng sức gió trên cao nguyên đá Đồng Văn

Tại các khu dân cư, cắt giảm chiếu sáng ở những nơi không cần thiết, chiếu sáng đúng giờ quy định, tránh lãng phí đã và đang được quan tâm hơn. Việc thay thế, đưa vào sử dụng các đèn chiếu sáng huỳnh quang thay cho các bóng đèn sợi đốt cũng đang được thực hiện mạnh mẽ ở nhiều gia đình từ nông thôn đến thành thị. Về cơ bản, người dân đã có ý thức sử dụng điện thắp sáng, điện sản xuất hợp lí, sử dụng bóng đèn, thiết bị điện với công suất hợp lí.

Có được thành công này phải kể đến sự vào cuộc của ngành Công Thương, ngành điện, Trung tâm Khuyến công xúc tiến công thương Hà Giang trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng, hướng tới một cuộc sống tiết kiệm năng lượng, văn minh hơn và sạch hơn.

Bên cạnh ý thức tiết kiệm năng lượng, đâu đó tại Hà Giang vẫn còn băt gặp sự lãng phí, vô cảm đối với vấn đề tiết kiệm năng lượng. Vẫn có những con phố thắp đèn cao áp khi trời đã sáng. Một số nơi trang trí đèn đô thị chưa hợp lí. Một bộ phận cơ quan, cán bộ chưa nêu cao ý thức, gương mẫu trong tiết kiệm năng lượng như để điện sáng, điều hòa nhiệt độ kể cả khi không có ở phòng. 

Đầu xuân năm mới, hãy bắt đầu bằng việc thực hiện tiết kiệm năng lượng. Hành động này sẽ mang lại kết quả tốt đẹp không chỉ cho mỗi cá nhân, tập thể, mà còn vì một tương lai phát triển bền vững. 

Theo Báo Hà Giang