Thứ năm, 28/03/2024 | 18:15 GMT+7

Họp ban chỉ đạo Dự án LCEE lần thứ 3

19/06/2015

Trong năm 2015-2016, Ban quản lý dự án LCEE cho biết sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động theo kế hoạch. Trong đó, Ban quản lý dự án sẽ xem xét, xác định tiêu chí lựa chọn trình diễn và xác định các giải pháp, công nghệ đầu tư TKNL.

Chiều ngày 18-6, tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra cuộc họp ban chỉ đạo Dự án LCEE. Đây là cuộc họp Ban chỉ đạo lần thứ 3, nhằm báo cáo tiến độ thực hiện dự án và dự kiến kế hoạch hoạt động năm 2015-2016.

Tham dự cuộc họp có ông Cao Quốc Hưng - Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Đặng Huy Cường - Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng, ông Đặng Hải Dũng – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và TKNL. Về phía Đan Mạch, có Ngài Đại sứ John Nielsen và Phó Đại sứ Christian Brix Moller, cùng Đại diện Bộ Xây dựng và các cán bộ, chuyên gia của dự án LCEE. Cuộc họp do Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng và Đại sứ Đan Mạch John Nielsen chủ trì.

Tại cuộc họp, bà Phạm Thị Hạnh Nhân, Điều phối viên dự án đã báo cáo kết quả thực hiện hợp phần 1. Dự án đã triển khai thực hiện được nhiều hoạt động chính sách, hỗ trợ tài chính và hoạt động hỗ trợ, nghiên cứu và quảng bá.

 

Đối với các các hoạt động chính sách, dự án đã hoàn thành khảo sát và báo cáo đánh giá chính sách TKNL của Việt Nam và 10 tỉnh thành được lựa chọn của dự án. Đồng thời, tổ chức thành công hội thảo phố biến và kiến nghị chính sách cho các địa phương vào tháng 4-2015 và chương trình tham quan học tập tại Đan Mạch cho Đại biểu Bộ Công Thương.

Về các hoạt động tài chính, dự án đã hoàn thiện cơ chế tài chính; thành lập ban điều hành Chương trình Hỗ trợ Đầu tư Xanh với ngân hàng giữ quỹ là ANZ. Dự án cũng đang chuẩn bị tiến hành ký kết các thỏa thuận cho vay vào tháng 6-2015. Trước đó, dự án đã ký hợp đồng với 2 tổ chức cung cấp dịch vụ kỹ thuật để kiểm tra các dự án trong quá trình duyệt hồ sơ. 

Bên cạnh đó, Dự án LCEE cũng đã triển khai và hoàn thành báo cáo khảo sát sơ bộ tại 1.000 DNNVN;  báo cáo về khảo sát toàn diện tại các đơn vị cung cấp thiết bị và dịch vụ năng lượng và các giải pháp TKNL trong 3 ngành gạch, gốm và chế biến thực phẩm. Các tài liệu, tờ rơi phổ biến kiến thức về các giải pháp TKNL đều được đăng tải trên trang web chính thức của dự án.

Tai cuộc họp, đại diện Bộ Xây dựng cũng báo cáo kết quả thực hiện hợp phần 2 của dự án trong 5 tháng đầu năm. Theo đó, dự án đã hoàn thiện các tài liệu đào tạo, tổ chức các khóa đào tạo tại các địa phương và hỗ trợ và phát triền nguồn nhân lực cho 2 trung tâm TKNL.

Phía Đan Mạch khẳng định sẵn lòng giúp đỡ DN Việt Nam 

Trong năm 2015-2016, Ban quản lý dự án LCEE cho biết sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động theo kế hoạch. Trong đó, Ban quản lý dự án sẽ xem xét, xác định tiêu chí lựa chọn trình diễn và xác định các giải pháp, công nghệ đầu tư TKNL.

Đồng thời, dự án cũng sẽ xác định khả năng hợp tác của Đan Mạch và Việt Nam trong lĩnh vực thương mại và đầu tư vào 3 ngành gạch, gốm sứ và chế biến thực phẩm, cũng như hoạt động chuyển giao công nghệ về TKNL.

Phía Đan Mạch khẳng định sẵn lòng giúp đỡ các DNNVV tại Việt Nam và sẽ cố gắng để hỗ trợ được nhiều DN hơn nữa. 

Thanh Xuân