Thứ sáu, 19/04/2024 | 07:55 GMT+7

Hiệu quả từ chuyển đổi lò hơi đốt nhiên liệu hóa thạch sang lò hơi sinh khối

25/05/2016

VIPAGRO là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm được nhận hỗ trợ từ chương trình Hỗ trợ đầu tư Xanh (GIF) để chuyển đồi lò hơi đốt than sang lò hơi khí hóa sinh khối.

Trong khuôn khổ dự án LCEE, sáng ngày 20/5/2016, ông Anton Beck, Giám đốc Chương trình Hợp tác toàn cầu, Cơ quan Năng lượng Đan Mạch thuộc Bộ Năng lượng, Hạ tầng kỹ thuật và Khí hậu Đan Mạch và các cán bộ của dự án tiếp tục đến thăm Công ty cổ phần nông sản thực phẩm và bao bì Vĩnh Phúc (VIPAGRO) tại thôn Ngoại Trạch, xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên. Đây là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm được nhận hỗ trợ từ chương trình Hỗ trợ đầu tư Xanh (GIF) để chuyển đồi lò hơi đốt than sang lò hơi khí hóa sinh khối. Hoạt động chính của công ty là sấy các loại thực phẩm như chè, gừng, quế,...

Ông Anton Beck, Giám đốc Chương trình Hợp tác toàn cầu, Cơ quan Năng lượng Đan Mạch đang nghe chuyên gia kỹ thuật giới thiệu về lò hơi khí hóa sinh khối.

Trong chuyến đi, ông Anton Beck đã được tham quan nhà máy và được nghe chuyên gia của công ty giải thích cơ chế hoạt động của lò hơi sử dụng nhiên liệu sinh khối đang được vận hành tại đây. Theo đó, việc sử dụng lò hơi đốt bằng nhiên liệu sinh khối không những tăng tuổi thọ của lò hơi vì không tạo ra các loại axit ăn mòn mà còn giảm thiểu 100% lượng khí C02 gây ra ô nhiễm môi trường.

Ông Anton Beck tham quan bên trong nhà máy VIPAGRO.

“Nhiên liệu được sử dụng ở đây rất đa dạng và có giá thành thấp, từ mùn cưa, bã mía, lõi ngô, thân cây ngô, trấu cho đến các cành củi khô đều có thể sử dụng được”, chuyên gia kỹ thuật của công ty cho biết. “Lò hơi đốt bằng nhiên liệu sinh khối không chỉ có hiệu suất cao mà còn tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là rất an toàn và thân thiện với môi trường”.

Nhân viên công ty đang kiểm tra đồng hồ của nồi hơi.

Lan Trinh