Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:41 GMT+7

Nhà máy chế biến cá lớn nhất Việt Nam sử dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng

16/12/2015

Nhà máy sử dụng đồng bộ công nghệ thiết bị mới nhất của Nhật và châu Âu, tích hợp 4 giải pháp cho phép tiết kiệm 3/4 năng lượng

Cty CP Hùng Vương vừa đưa vào hoạt động nhà máy chế biến cá xuất khẩu lớn và hiện đại nhất Việt Nam, với tổng vốn đầu tư gần 400 tỷ đồng tại tỉnh Bến Tre.

Chế biến cá tra ở nhà máy mới của Cty Hùng Vương

Nhà máy này có tổng công suất thiết kế là 30.000 tấn/năm, chế biến cá tra và cá biển. Khi chạy hết công suất, nhà máy có thể giải quyết công ăn việc làm cho 1.800-2.000 lao động.

Nhà máy được lắp đặt các thiết bị mới nhất nhập khẩu từ Nhật Bản, Đức… đảm bảo thực hiện được cả 4 giải pháp tiết kiệm năng lượng gồm: sử dụng biến tần trong các máy công nghiệp; tận dụng năng lượng thừa thay thế năng lượng mặt trời; sử dụng các loại đèn có độ sáng tốt hơn nhưng tiêu hao năng lượng chỉ bằng 1/3 các loại đèn cũ; dùng máy nén tự động.

Theo ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Cty CP Hùng Vương, nhà máy mới này tiết kiệm được tới 30-40% năng lượng so với các nhà máy chế biến cá hiện nay.... 

Đây là nhà máy chế biến cá tra thứ hai của Cty CP Hùng Vương hoạt động trong năm nay. Xây dựng trên diện tích 3 ha, nhà máy Bến Tre có công suất 250 tấn nguyên liệu/ngày, gồm một dây chuyền chế biến cá tra và một dây chuyền chế biến cá hồi nhập khẩu từ Na Uy, cá minh thái Alaska từ Nga.

So với các nhà máy khác trong tập đoàn Hùng Vương, đây là nhà máy được đầu tư công nghệ tiên tiến bậc nhất và có công suất lớn nhất hiện nay tại Việt Nam.

Linh Hùng