Thứ bảy, 20/04/2024 | 05:30 GMT+7

DN Đan Mạch mong muốn hợp tác với DN Việt Nam trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng

01/04/2015

Nhiều DN Đan Mạch tỏ ra quan tâm và mong muốn được hợp tác với Việt Nam để phát triển các dịch vụ và sản phẩm trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng.

Nhiều DN Đan Mạch tỏ ra quan tâm và mong muốn được hợp tác với Việt Nam để phát triển các dịch vụ và sản phẩm trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng.

Các doanh nghiệp Đan Mạch có truyền thống lâu đời trong việc phát triển các thiết bị cho ngành thủy sản, cũng như các thiết bị làm lạnh. Sự phát triển này có ảnh hưởng sâu rộng và được thúc đẩy thông qua việc chú trọng vào hiệu quả năng lượng của Chính phủ Đan Mạch. Một số công ty nổi tiếng trong lĩnh vực này gồm: Sabroe (nay đã được Công ty Johnson Controls, Mỹ mua lại), Atlas Industries và Gram Refrigeration.

Đan Mạch có kinh nghiệm chuyển giao kiến thức cho Việt Nam về công nghệ sạch, tiết kiệm năng lượng và hiệu quả sản xuất thông qua các đối tác thương mại và phi thương mại. Trung tâm Chuyển giao công nghệ nuôi trồng thủy sản Việt Nam - Đan Mạch – VIDATEC là một ví dụ điển hình trong lĩnh vực thủy sản. Ngoài ra, còn nhiều công ty khác đã có mặt tại thị trường Việt Nam như:

- Công ty Grundfos (Chuyên về máy bơm và hệ thống lọc)

- Công ty Danfoss (Chuyên về van, hệ thống điều khiển, VSDs)

- Công ty DHI ( Chuyên xử lý nước, nuôi trồng thủy sản)

Dựa trên những kinh nghiệm đã có, dự án LCEE là nhằm thúc đẩy nhiều hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Đan Mạch và Việt Nam.

Một cuộc khảo tại thị trường Đan Mạch, được tiến hành trên khoảng 10-12 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng trong ngành thủy sản, để tìm ra những doanh nghiệp quan tâm đến việc phát triển các dịch vụ hoặc các sản phẩm của họ tại thị trường Việt Nam. 4 doanh nghiệp quan tâm nhất bao gồm:

1)      - COOL PARTNERS

2)      - Dybvad Steel Industry

3)      - BUUS Ice & Refrigeration

4)      - Innotek

COOL PARTNERS là công ty chuyên về bảo trì, sửa chữa và tối ưu hóa năng lượng của hệ thống làm lạnh. Công ty sản xuất và lắp đặt thiết bị tách khí không ngưng, dầu và nước trong hệ thống làm lạnh.

Công ty đã có nhiều kinh nghiệm làm việc quốc tế tại Châu Á, Châu Phi và Ấn Độ. Một nhà máy có thể giảm được 10% mức tiêu thụ năng lượng thông qua tối ưu hệ thống làm lạnh và cơ chế hoạt động, mà không cần tiêu tốn một khoản đầu tư lớn.

Hệ thống quản lý dầu của của công ty Coolpartners

Dybvad Steel Industry là công ty sản xuất các loại dàn lạnh. Đây là nhà cung cấp dàn lạnh hàng đầu trong ngành công nghiệp thủy sản.

Công ty có truyền thống lâu đời  về các giải pháp hiệu quả năng lượng, cũng như cung cấp các dịch vụ liên quan đến chất lượng sản phẩm và kiểm soát chất lượng sản phẩm.

Một sản phẩm của công ty Dybvad Steel Industry

Công ty BUUS Ice & Refrigeration là các chuyên sản xuất các máy làm đá vảy và máy làm băng lỏng. Thiết bị do công ty sản xuất sử dụng các chất làm lạnh như: HFC / HCFC, amoniac, CO2 và nước muối.

BUUS là công ty có nhiều có kinh nghiệm trong lĩnh vực thủy sản, đóng tàu biển và nuôi trồng thủy sản

Thiết bị làm lạnh do Công ty BUUS sản xuất 

Innotek là công ty chuyên về các hệ thống điều khiển, lập trình PCL và SCADA.  Công ty có kinh nghiệm vận hành hiệu quả năng lượng cho các hệ thống làm lạnh phức tạp trong ngành chế biến thực phẩm và thủy sản ở bán đảo Scandinavia và Bắc Âu. Công ty này cũng chuyên về bảo dưỡng, sửa chữa  các thiết bị nhãn hiệu SABROE, GRAM và ATLAS.

Sản phẩm của Công ty Inotek