Thứ ba, 23/04/2024 | 21:00 GMT+7

Cơ hội trở thành doanh nghiệp thực hiện dự án trình diễn của LCEE

01/04/2015

Bạn có muốn trở thành doanh nghiệp thực hiện dự án trình diễn của LCEE, hoặc bạn muốn giới thiệu doanh nghiệp phù hợp, hãy liên hệ với cán bộ của dự án LCEE.

Bạn có muốn trở thành doanh nghiệp thực hiện dự án trình diễn của LCEE, hoặc bạn muốn giới thiệu doanh nghiệp phù hợp, hãy liên hệ với cán bộ của dự án LCEE.

Nhằm giới thiệu những mô hình áp dụng hiệu quả năng lượng thành công, Dự án LCEE sẽ hỗ trợ thực  hiện một số dự án thí điểm và trình diễn. Bên cạnh việc nhận được những hỗ trợ đặc biệt, các dự án trình diễn còn là địa chỉ tham quan cho các DNVVN quan tâm đến dự án, thông qua đó học hỏi trực tiếp những kinh nghiệm trong hoạt động đầu tư hiệu quả năng lượng.

Trong lĩnh vực gốm sứ, một hộ gia đình làm nghề gốm sẽ được lựa chọn để thực hiện dự án thí điểm. Dự án này hỗ trợ chuyển đối lò nung gốm truyền thống bằng than sang lò nung gas thông qua bảo lãnh vay vốn và hỗ trợ tài chính của dự án LCEE. 

Nhiều hộ sản xuất gốm ở Kim Lan vẫn đang sử dụng lò ddoort bằng than

Việc chuyển đổi này không chỉ giúp tăng hiệu quả sản xuất từ 80% - 95%, mà còn giảm ô nhiễm đáng kể. Ngoài ra, lò nhung gas cũng giúp kiểm soát nhiệt độ trong quá trình sản xuất gốm tốt hơn. Nhờ đó, tạo ra những sản phẩm gốm có chất lượng tốt hơn, giá thành cao hơn và tăng được thu nhập cho các chủ hộ sản xuất. để tạo ra các sản phẩm gốm mới và đắt tiền hơn, tăng thêm của doanh nghiệp có thu nhập.

Trong lĩnh vực sản xuất gạch, dự án lựa chọn một cơ sở sản xuất gạch tại tỉnh Vĩnh Long để thực hiện dự án thí điểm chuyển đổi lò đốt trấu truyền thống đơn chiếc, sang lò nung liên hoàn. Mô hình lò nung liên hoàn được kết hợp từ 8-30 lò đơn. Trong đó, nhiệt thải từ những lò trước sẽ được tận dụng để sấy khô và nung gạch, giúp giảm đáng kể lượng nhiên liệu sử dụng. Song song với đó, khói thải từ các lò nung được dẫn trực tiếp vào nước và xử lý qua một bộ lọc trước khi thải ra ngoài, làm giảm đáng kể ô nhiễm với môi trường xung quanh.

Hàng ngàn lò gạch sử dụng năng lượng kém hiệu quả vẫn đang hoạt hoạt động tại nhiều tỉnh thành như Vĩnh Long, Đồng Tháp và An Giang

Thông qua 50 bước kiểm toán năng lượng do dự án LCEE phối hợp các trung tâm tiết kiệm năng lượng thực hiện, sự án sẽ tiếp tục thực hiện các dự án thí điểm và trình diễn về tối ưu hóa các lò nung gạch và hệ thống làm lạnh trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm.

 

 

Hải Nhy