Thứ năm, 28/03/2024 | 22:44 GMT+7

Đoàn đại biểu Việt Nam sang thăm Đan Mạch

01/04/2015

Phái đoàn đại diện Bộ Công Thương vừa có chuyên tham quan và học hỏi kinh nghiệm tại Đan Mạch về việc xây dựng các khuôn khổ pháp lý nhằm thúc đẩy hiệu quả năng lượng.

Phái đoàn đại diện Bộ Công Thương vừa có chuyên tham quan và học hỏi kinh nghiệm tại Đan Mạch về việc xây dựng các khuôn khổ pháp lý nhằm thúc đẩy hiệu quả năng lượng.

Chuyến tham quan diễn ra từ ngày 15-19/9/2014 là một phần trong dự án về hiệu quả năng lượng giữa Chính phủ Việt Nam và Đan Mạch.  

Đan Mạch là quốc gia rất chú trọng đến hiệu quả năng lượng trọng ngành công nghiệp.Vấn đề này đã được các doanh nghiệp, các hiệp hội và các nhà cung cấp năng lượng cùng phối hợp thực hiện tích cực.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, phái đoàn Việt Nam đã được học hỏi kinh nghiệm triển khai khai tiết kiệm năng lượng tại các nhà máy của Đan Mạch.

Ngoài ra, trong chuyến thăm quan, Bộ Năng lượng Đan Mạch đã giới thiệu tới đoàn Việt Nam về chính sách sử dụng năng lượng hiệu quả và ứng phó với biến đổi khí hậu của nước này.

Đại diện của Đan Mạch cũng chia sẻ các kinh nghiệm triển khai và phối hợp giữa Chính phủ và các doanh nghiệp trong vấn đề tăng cường hiệu quả năng lượng.

Đoàn đại biểu Việt Nam thăm nhà máy sản xuất gạch  Randers Tegl  

Một trong những lĩnh vực trọng tâm của các dự án tiết kiệm năng lượng giữa Chính phủ 2 nước là giảm sử dụng năng lượng trong ngành gạch tại Việt Nam.

Nhằm giúp phái đoàn Việt Nam có cái nhìn rõ nét hơn về hiệu quả năng lượng trong ngành sản xuất gạch, Đan Mạch đã tổ chức chuyến thăm quan đến nhà máy gạch Randers Tegl. Đây là nhà máy gạch lớn nhất nước này với công nghệ sản xuất gạch rất hiện đại và tiết kiệm năng lượng.

Trong khuôn khổ chương trình, phái đoàn Việt Nam cũng đã đến thăm nhà máy sản xuất công nghệ sinh học Novozymes và nhà máy sản xuất bơm và thiết bị công nghiệp Grundfos .  

Kết thúc chuyến thăm quan và học hỏi kinh nghiệm kéo dài 5 ngày, phái đoàn của Bộ Công Thương và Bộ Biến đổi khí hậu, Năng lượng và Xây dựng của Đan Mạch đã có buổi làm làm việc tổng kết các hoạt động. Phía Việt Nam nhận định, những chia sẻ quý báu từ phía Đan Mạch sẽ hỗ trợ tích cực các hoạt động hiệu quả năng lượng tại Việt Nam, cũng như góp phần thực hiện mục tiêu tiết kiệm năng lượng từ 5-10% của Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (VNEEP).