Thứ ba, 19/03/2024 | 11:41 GMT+7

Đón đầu xu hướng điện mặt trời từ cách đây gần 10 năm, Sơn Hà đang thu quả ngọt từ sản phẩm này

17/07/2017

Doanh thu bình nước nóng Thái Dương Năng của Sơn Hà đã tăng 9 lần trong 9 năm qua, trở thành sản phẩm có biên lợi nhuận cao thứ 2 trong các sản phẩm của Tập đoàn này.

Xu thế của tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu đang dần chuyển sang năng lượng mặt trời. Đây là nguồn năng lượng sạch, có đặc tính "tái tạo" và có trữ lượng khổng lồ. Mỗi giây, nhà máy nhiệt hạt nhân mặt trời cung cấp cho Trái Đất lượng năng lượng bằng với đốt cháy 6 triệu tấn than đá.

Các tập đoàn lớn đang dần chuyển sang đầu tư vào các dự án điện mặt trời tại Việt Nam. Tập đoàn Thành Thành Công của ông Đặng Văn Thành mới đây đã công bố ý định đầu tư 1 tỷ USD cho dự án đầy tham vọng trong lĩnh vực điện mặt trời, nhằm đáp ứng nhu cầu điện năng đang ngày một tăng cao.

Hay tại Hậu Giang vừa qua, tỉnh này đã tiếp nhận 2 dự án đăng ký đầu tư vào năng lượng mặt trời, quy mô vốn trên 4 tỷ USD.

Nhưng không phải bây giờ các doanh nghiệp Việt mới để ý tới Mặt Trời. Cách đây gần 10 năm, Tập đoàn Sơn Hà, nổi tiếng với các bồn nước, ống thép inox, đã bắt đầu đưa ra thị trường các sản phẩm bình nước nóng năng lượng mặt trời, với thương hiệu Thái Dương Năng.

Các sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời có ưu điểm là thân thiện với môi trường, không gặp nguy cơ cháy nổ hay chập điện và quan trọng hơn cả là tiết kiệm điện. Chính vì thế, sản phẩm này nhanh chóng được người dùng đón nhận.

Từ mức doanh thu 26 tỷ đồng năm 2008, sau 8 năm, doanh thu Thái Dương Năng của Sơn Hà đã tăng 9 lần, lên 236 tỷ đồng vào năm ngoái.

Đáng chú ý, biên lợi nhuận gộp của loại bình nước nóng này rất cao, trong khoảng 30-40%. Trong các sản phẩm mà Sơn Hà kinh doanh, biên lợi nhuận gộp của Thái Dương Năng chỉ xếp sau sản phẩm bồn nhựa và cao hơn tất cả các sản phẩm khác như bồn nước inox, chậu rửa inox, ống thép inox, máy lọc nước RO.

Năm 2016, Thái Dương Năng đóng góp 17% trong tổng lợi nhuận gộp của Sơn Hà, dù doanh thu chỉ chiếm 10%.

Theo Trí Thức Trẻ