Thứ ba, 19/03/2024 | 15:36 GMT+7

Ngôi nhà thụ động giảm thiểu tiêu thụ năng lượng đến 90%

15/09/2016

Ngôi nhà thụ động Palatine ở Seattle sử dụng ít hơn 90% năng lượng so với yêu cầu của luật xây dựng tiêu chuẩn trong khi vẫn cung cấp một không gian sống tiện nghi, hiện đại.

Được thiết kế bởi Malboeuf Bowie Architecture, ngôi nhà là ví dụ điển hình cho sự tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên và còn sử dụng một hệ thống giám sát thông minh điều khiển bởi một ứng dụng điện thoại cho các hệ thống làm mát, sưởi ấm và thông gió. Mặt tiền xương cá độc đáo của nó mang đến sự bền vững cao, trong khi nội thất rộng rãi, sáng sủa của thiết kế có tham khảo tới kiến trúc Scandinavia.

Mặt tiền của ngôi nhà được làm từ những tấm gỗ tuyết tùng đen sản xuất bằng kỹ thuật “shou sugi ban” của Nhật Bản. Các vật liệu tự nhiên và nhiều tính năng thụ động đã được thêm vào để chịu được thời tiết mưa ở Seattle như hệ thống cách nhiệt hiệu suất cao, hệ thống phục hồi độ ẩm. Tất cả đều đảm bảo cho một nhiệt độ và chất lượng không khí tuyệt vời, cung cấp môi trường sống lành mạnh và thoải mái cho người cư ngụ.

Một hệ thống quản lý và điều khiển thông minh giám sát tất cả các hệ thống năng lượng lớn và tối ưu hóa hiệu quả của chúng, trong khi cũng cho phép người dân có thể tự quản lý hệ thống chiếu sáng, làm mát, sưởi ấm và thông gió từ một chiếc điện thoại thông minh.

Tiffany Bowie, kiến trúc sư trưởng dự án mô tả, nội thất hiện đại của ngôi nhà chịu ảnh hưởng của kiến trúc Scandinavian. Do đó, thiết kế của nó như là một cuộc triển lãm của các đường nét, hình thức đơn giản nhưng cũng được thêm vào một số chi tiết độc đáo riêng hay sử dụng vật liệu theo những cách mới mẻ.

Theo baoxaydung.com.vn