Thứ ba, 19/03/2024 | 13:15 GMT+7

Newcastle United tiết kiệm lớn với hệ thống nhiệt điện kết hợp

09/08/2016

Câu lạc bộ bóng bá Newcastle United tiếp tục chiến dịch cắt giảm lượng khí thải carbon bằng cách lắp đặt hệ thống nhiệt điện kết hợp ngay tại sân vận động St James Park của mình ngay trước khi mùa giải bóng đá Ngoại hạng Anh bắt đầu.

Câu lạc bộ bóng bá Newcastle United tiếp tục chiến dịch cắt giảm lượng khí thải carbon bằng cách lắp đặt hệ thống nhiệt điện kết hợp ngay tại sân vận động St James Park của mình ngay trước khi mùa giải bóng đá Ngoại hạng Anh bắt đầu.

Hệ thống nhiệt điện kết hợp chạy bằng khí gas tự nhiên, do ENER-G cung cấp, được kỳ vọng sẽ giúp câu lạc bộ cắt giảm được hơn 390 tấn khí thải carbon mỗi năm, tương đương với việc lấy 130 chiếc xe ô tô ra khỏi các tuyến đường. 

Do những hạn chế về hệ thống đường dây dẫn điện, ENER-G buộc phải giảm năng suất của hệ thống nhiệt điện kết hợp này, từ 230 kWh xuống mức 185 kWh. Đồng thời, hệ thống cũng được tách ra thành 3 phần riêng biệt để vận chuyển đến sân vận động, sau đó mới được lắp lại hoàn chỉnh, do hạn chế về không gian. 

Ông Eddie Rutherford, Quản lý cơ sở hạ tầng của câu lạc bộ Newcastle United cho biết: "Chúng tôi tiêu thụ ít năng lượng hơn, thải ra lượng khí thải carbon thấp hơn và giảm ảnh hưởng đến môi trường. Hợp tác với ENER-G để lắp đặt hệ thống nhiệt điện kết hợp hiệu suất cao là một bước tiến lớn nữa của chúng tôi trong việc thực hiện sứ mệnh "xanh" của mình". 

Ông Ian Hopkins, Giám đốc kinh doanh ENER-G nói: "Thực hiện phương pháp sản xuất năng lượng ngay tại chỗ với hệ thống nhiệt điện kết hợp là hành động mới nhất của câu lạc bộ Newcaste United trong quá trình chuyển đổi sang hệ thống năng lượng "xanh". Câu lạc bộ đang chứng minh rằng việc nỗ lực làm giảm ảnh hưởng đến môi trường cũng mang lại những hiệu quả về kinh tế thông qua việc cắt giảm hóa đơn năng lượng và lượng khí thải nhà kính". 

Lắp đặt hệ thống nhiệt điện kết hợp là biện pháp mới nhất mà câu lạc bộ Newcastle United đã thực hiện trong chương trình phát triển bền vững kéo dài 6 năm của mình. Mục tiêu của chương trình này là giúp câu lạc bộ cắt giảm lượng khí thải carbon xuống dưới mức 0 và tiết kiệm được hàng trăm ngàn bảng Anh hóa đơn năng lượng. 

Câu lạc bộ đã thực hiện nhiều giải pháp như lắp đặt hệ thống quản lý tòa nhà và năng lượng thông minh, đào giếng khoan để lấy nước cho sân bóng hay thực hiện chương trình thay đổi hành vi cho các nhân viên vận hành sân bóng để thúc đẩy tiết kiệm năng lượng.  

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)