Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:06 GMT+7

Toyota: Trụ sở mới ở Texas được "xanh hóa"

04/07/2016

Toyota sẽ xây dựng trụ sở mới sử dụng hoàn toàn điện năng tái tạo, rất thân thiện với môi trường ở Texas.

Toyota sẽ xây dựng trụ sở mới rất thân thiện với môi trường ở Texas. 

Toyota đã hợp tác với công ty Priority Power Management, công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn và quản lý năng lượng để thiết kế trụ sở mới sử dụng hoàn toàn điện năng tái tạo. 

Trụ sở ở Plano của Toyota sẽ được "xanh hóa" với hệ thống đèn LED chiếu sáng và pin năng lượng mặt trời. Cấu trúc của tòa nhà cũng được thiết kế để giảm lượng điện năng tiêu thụ. Nóc tòa nhà sẽ được trồng nhiều cây xanh để giảm nhiệt và thu giữ nước mưa. 

Công ty Priority Power Management cũng giúp Toyota soạn thảo hợp đồng mua bán điện kéo dài 5 năm với nhiều chiến lược thông minh giúp Toyota tăng mức tiêu thụ năng lượng theo thời gian. Priority Power Management gợi ý rằng Toyota nên hợp tác với nhà cung cấp điện năng tái tạo MP2 Energy. Hiện nay, MP2 Energy đang cung cấp 1.100 MW điện cho các bang Texas, Illinois, Pennsylvania và Ohio. 

Cũng theo bản hợp đồng này, Toyota sẽ lắp đặt một hệ thống pin quang điện mặt trời có công suất 7,75 MW. Hệ thống pin mặt trời này sẽ đáp ứng được 25% nhu cầu điện năng của trụ sở và giúp Toyota cắt giảm 7.122 tấn khí thải CO2. 

Toyota có thể bán lượng điện năng dư thừa cho nhà cung cấp MP2 Energy. Priority Power Management lựa chọn MP2 Energy vì công ty này có nhiều kinh nghiệm trong viêc phát triển và quản lý nhà máy điện, thực hiện chương trình đáp ứng điện năng theo nhu cầu, sản xuất điện năng từ năng lượng mặt trời và năng lượng gió,...

Toyota sẽ sử dụng năng lượng tái tạo cho các văn phòng, trung tâm dữ liệu và các nhà máy công nghiệp nhẹ và theo đánh giá của công ty Priority Power Management, nhà cung cấp MP2 Energy có những đặc điểm rất phù hợp. 

Ông Kevin Butt, Tổng giám đốc Môi trường của Toyota ở Bắc Mỹ nhận xét rằng: "Hãng Toyota đã tự thách thức chính mình trong việc tạo ra những ảnh hưởng tích cực đối với hành tinh chúng ta đến năm 2050 và việc xây dựng trụ sở thân thiện với môi trường này là bước đầu tiên là Toyota thực hiện để đạt được mục tiêu này". 

Ngọc Diệp (Theo The Green Optimistics)