Thứ năm, 25/04/2024 | 22:55 GMT+7

Trung tâm phân phối của Nike sử dụng 100% điện năng tái tạo

09/06/2016

Hãng đồ thể thao Nike vừa tiết lộ kế hoạch mở rộng trung tâm phân phối European Logistics Campus sử dụng 100% điện năng tái tạo.

Hãng đồ thể thao Nike vừa khẳng định lại cam kết theo đuổi mô hình kinh doanh khép kín bằng cách tiết lộ kế hoạch mở rộng trung tâm phân phối European Logistics Campus sử dụng 100% điện năng tái tạo, nhằm mục đích tối đa hóa hiệu suất và giảm lượng khí thải carbon. 

Trung tâm phân phối European Logistics Campus sẽ giúp hãng Nike thúc đẩy việc phát triển chuỗi cung ứng tròn carbon thấp bằng cách sử dụng nguồn điện năng tái tạo và phương pháp xây dựng tiên tiến. Việc mở rộng này đánh dấu giai đoạn phát triển thứ năm của trung tâm. Hiện nay, trung tâm European Logistics Campus đã trải dài ra khắp các đô thị Laakdal, Meerhout và Ham ở Bỉ. 

"Chúng tôi phân phối hơn 1 tỷ đơn vị giầy dép, quần áo, thiết bị thể thao trên toàn cầu mỗi năm. Điều này đòi hỏi chúng tôi phải có một chuỗi cung ứng tiên tiến và bền vững", ông Eric Sprunk, giám đốc vận hành hãng Nike cho biết. 

"Việc mở rộng trung tâm phân phối European Logistics Campus chứng minh cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp toàn bộ sản phẩm của Nike đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng hơn, đến bất cứ đâu và bất cứ khi nào người tiêu dùng muốn, dù chỉ là một đôi giầy Flyknit hay 10.000 sản phẩm cho một nhà bản lẻ". 

European Logistics Campus sử dụng 100% điện lượng tái tạo trong đó có điện mặt trời, điện sinh khối và thủy điện. Ngoài ra trung tâm này còn có 6 tuabin gió tại chỗ, sản xuất ra đủ lượng điện năng để đáp ứng nhu cầu của 5.000 hộ gia đình. Hệ thống pin mặt trời của trung tâm bao phủ cả một khu đất rộng bằng 3 sân bóng. 

Ngoài việc sử dụng hệ thống đèn LED chỉ chiếu sáng khi có sự xuất hiện của nhân viên trung tâm, European Logistics Campus còn có hệ thống kênh rạch, đường sách và đường cao tốc, làm giảm hơn 14.000 chuyến xe tải mỗi năm, giảm 30% lượng khí thải carbon. 

Chu trình sử dụng nước khép kín, kết hợp cả phương pháp đệm, lọc và tái chế mà trung tâm sử dụng cũng giúp họ cắt giảm lượng nước tiêu thụ. 

Đặc biệt, European Logistics Campus còn sử dụng loại cần cẩu đặc biệt, có tính năng lưu trữ năng lượng khi đang hoạt động, cũng cắt giảm được hơn 20% lượng điện năng tiêu thụ. Nhân viên trung tâm cũng được khuyến khích sử dụng các phương tiện giao thông "xanh". Bất cứ nhân viên nào sử dụng xe đạp để di chuyển trong ít nhất 50% thời gian sẽ được cung cấp một chiến xe đạp miễn phí. Những nhân viên sống cách xa hơn trung tâm 15km sẽ được cung cấp xe đạp điện miễn phí. 

Việc mở rộng trung tâm European Logistics Campus chứng tỏ sự ủng hộ của hãng Nike đối với nền kinh tế tròn. Nike đã là thương hiệu lớn mới nhất gia nhập tổ chức Ellen MacArthur Foundation, tổ chức khuyến khích việc tái thiết và xây dựng nền kinh tế tròn. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)