Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:12 GMT+7

Đại học London Metropolitan cắt giảm lượng CO2 thải ra nhờ dự án đèn LED

26/05/2016

Sau khi lắp đặt hệ thống đèn LED, một phần trong đề án lớn mà trường đang thực hiện, đại học London Metropolitan đã cắt giảm được 47% lượng khí carbon.

Trường Đại học London Metropolitan được biết đến là trường đại học số 1 của Anh trong việc cắt giảm lượng khí carbon thải ra. Sau khi lắp đặt hệ thống đèn LED, một phần trong đề án lớn mà trường đang thực hiện, đại học London Metropolitan đã cắt giảm được 47% lượng khí carbon. 

Việc nâng cấp hệ thống ánh sáng ở sân Holloway Road là phần quan trọng nhất trong đề án của trường đại học London Metropolitan. Ngoài việc nâng cấp hệ thống ánh sáng, trong đề án này, đại học London Metropolitan còn lắp đặt pin quang điện mặt trời, quạt tiết kiệm năng lượng và bộ điều khiển điều hòa không khí. Đề án này sẽ giúp đại học London Metropolitan đạt được mục tiêu cắt giảm 50% lượng khí thải carbon vào năm 2020. 

Để nâng cấp hệ thống ánh sáng ở sân Holloway Road, đại học London Metropolitan đã hợp tác với nhà cung cấp sản phẩm Minimise Energy để thay thế hệ thống đèn T8 lỗi thời bằng hệ thống đèn LED. Chỉ riêng với hệ thống đèn LED này, sân Holloway Road đã cắt giảm được 55.000 bảng Anh chi phí điện năng và 225 tấn khí thải carbon mỗi năm. 

Quản lý phát triển bền vững của trường Đại học London Metropolitan, bà Rachel Ward cho biết: "Đại học London Metropolitan thực hiện đề án này để đạt được những mục tiêu về khí thải carbon mà chúng tôi đã đặt ra, nâng cao nhận thức của học sinh và tiết kiệm chi phí điện năng.

"Riêng hệ thống đèn LED đã giúp chúng tôi cắt giảm được 55.000 bảng Anh chi phí điện năng và 225 tấn khí thải carbon mỗi năm. Ngoài ra, hệ thống này còn làm cho sân Holloway Road trở thành một không gian tươi sáng, dễ chịu cho cá sinh viên". 

Báo điện tử Edie.net đã tiến hành khảo sát về số lượng bóng đèn LED được các doanh nghiệp, tổ chức lắp đặt trong những tháng gần đây để tiết kiệm điện.

Số lượng đèn LED được lắp đặt trên đường phố Scotland sẽ tăng lên gấp hai lần, lên đến 250.000 bóng nhờ nguồn kinh phí tài trợ của khu vực tư nhân. 

Marks & Spencer cùng vừa thông báo việc xây dựng một kế hoạch phát triển bền vững toàn diện nhất trong ngành bán lẻ: sử dụng đèn LED cho toàn bộ cửa hàng trên khắp Vương quốc Anh. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)