Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:06 GMT+7

Khu nhà không sử dụng điện năng từ lưới điện ở bang Washington, Mỹ

12/05/2016

Ngôi nhà Hobbit House của nhà thiết kế Wolfe nằm trên mảnh đất rộng 5,5 mẫu và được xây dựng cạnh sườn dốc của một ngọn núi.

Lấy cảm hứng từ những căn nhà được đặt tên là Hobbit House do Simon Dale tạo ra, nhà thiết kế kiêm thợ may Kristie Wolfe đang xây dựng một khu nhà Hobbit House, gồm ba ngôi nhà hoàn toàn không sử dụng điện năng từ lưới điện quốc gia ở Chelan, Washington. Ngôi nhà đầu tiên đã hoàn tất. Nhà thiết kế Wolfe hi vọng rằng hai căn nhà còn lại sẽ hoàn thành vào giữa năm 2016. 

Ngôi nhà Hobbit House của nhà thiết kế Wolfe nằm trên mảnh đất rộng 5,5 mẫu và được xây dựng cạnh sườn dốc của một ngọn núi. Đi qua hàng rào và cổng, đến một khu vườn nhỏ rồi bước qua cánh cửa hình tròn, được làm từ ống cuộn cáp lớn là du khách có thể thăm quan được ngôi nhà. 

Bên trong căn nhà chỉ có diện tích khoảng 288 bộ vuông, được phân chia thành phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm và phòng khách; nội thất ngôi nhà toàn là đồ gỗ. 

Ngôi nhà này hoàn toàn không sử dụng điện năng từ lưới điện quốc gia. Hệ thống điện năng của ngôi nhà gồm có ba tấm pin mặt trời công suất 100 watt, một bộ biến tần và hai ắc-quy 6 vol. Ngôi nhà sử dụng nước do một tháp nước gần đó cung cấp. Nước thải sẽ được lọc qua hệ thống lọc và được dùng để tưới cây. 

"Chúng tôi xây dựng ngôi nhà này một cách rất chắn chắn. Bên ngoài căn nhà, chúng tôi sử dụng vật liệu cách nhiệt, cách ẩm; xung quanh ngôi nhà còn có một đường ống thoát nước kiểu Pháp. Dù được xây dựng bên cạnh sườn núi nhưng ngôi nhà vẫn rất an toàn, ấm áp và yên tĩnh". 

Ngọc Diệp (Theo cleantechnica.com)