Thứ sáu, 29/03/2024 | 00:29 GMT+7

Hồng Kông: Ngôi nhà “xanh” với khả năng tiết kiệm năng lượng

09/05/2016

Một căn hộ rộng 400 ft2 (xấp xỉ 37 m2) tại trung tâm xứ Cảng Thơm, dưới bàn tay của các nhà thiết kế, đã trở thành một thiên đường với vẻ ngoài sang trọng mà vẫn hết sức thân thiện với môi trường.

Một căn hộ rộng 400 ft2 (xấp xỉ 37 m2) tại trung tâm xứ Cảng Thơm, dưới bàn tay của các nhà thiết kế, đã trở thành một thiên đường với vẻ ngoài sang trọng mà vẫn hết sức thân thiện với môi trường. Thiết kế “xanh” thông minh này đã giúp không gian của căn hộ được mở rộng, làm cho căn hộ trông có vẻ rộng hơn so với diện tích thực.

 
Người chịu trách nhiệm chính trong việc thi công là nữ thiết kế trẻ tuổi Rowena Gonzales đến từ công ty thiết kế nội thất Liquid Interiors có trụ sở tại Hồng Kông. Rowena đặt tên cho ngôi nhà này là Căn Hộ Sinh Thái Thông Minh, được xây dựng đặc biệt dành cho các khách hàng có nhu cầu tân trang lại không gian nhỏ hẹp theo xu hướng thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Nhờ có các hệ thống năng lượng thông minh gồm đèn LED, lò sưởi năng lượng mặt trời và hệ thống quản lý điện cao cấp nên Căn Hộ Sinh Thái có mức khí thải vô cùng thấp.
 

Chủ nhân của căn hộ này là một phi công và đặc biệt yêu cầu cao về chất lượng giấc ngủ để đảm bảo sức khỏe của bản thân cho những chuyến bay đường dài. Để thỏa mãn các ý kiến của vị khách hàng khó tính, Rowena đã dành nhiều tâm huyết để nghiên cứu các phương pháp giảm thiểu tiếng ồn bằng các lớp kính đôi và tạo ra những khoảng khí lặng. Ngoài ra, hệ thống ánh sáng tối đa hóa ánh sáng tự nhiên tạo ra một không gian hết sức trong lành và thoải mái cho người sử dụng. 

Một số công nghệ năng lượng hiện đại hiệu quả cao được lắp đặt trong nhà, trong đó có một máy bơm nhiệt, một lò sưởi chạy bằng năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm 87% chi phí đun nước từ điện.

Thanh Thảo (Theo inhabitat.com)