Thứ năm, 28/03/2024 | 19:14 GMT+7

Trung tâm hành chính sử dụng năng lượng mặt trời tại Úc

28/04/2016

Một tòa nhà cũ được xây dựng từ những năm 1960 đã được đưa trở lại cuộc sống nhộn nhịp như một tổ hợp văn phòng đẹp hiện đại và tiêu tốn rất ít năng lượng.

Được thiết kế bởi K20 Architecture, trung tâm hành chính và văn phòng Hindmarsh Shire tại Nhill - thị trấn nông thôn nước Úc - đã được tạo ra nhấn mạnh vào tính bền vững. Kiến trúc này được lấy cảm hứng từ các yếu tố nông nghiệp của địa phương. Việc xây dựng tái sử dụng trên 80% vật liệu xây dựng ban đầu và được trang bị một hệ thống tiết kiệm năng lượng, đèn LED và những tấm pin mặt trời.
Tòa nhà nằm tại một vùng nông thôn, tương đối xa để có thể tiếp xúc với điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt, vì vậy hiệu suất nhiệt của tòa nhà đã được tập trung và ưu tiên. Để giảm thiểu chi phí sưởi ấm và làm mát, tòa nhà đã được xây dựng với một hệ thống trao đổi nhiệt và thông gió dưới sàn. Điều này đã tạo ra một luồng không khí trong lành, có thể tự động làm lạnh hoặc ấm, sau đó thông qua các ống đất dưới sàn để duy trì nhiệt độ thoải mái trong nhà.
Tòa nhà đã được xây dựng với một bảng màu nguyên liệu tối giản có nguồn gốc địa phương như gỗ, thép và kính, cũng như vật liệu tái chế từ các công trình trước đây để giảm lượng khí thải carbon. Các khu vực văn phòng cũng kết hợp 72 tấm pin mặt trời và hệ thống đèn LED chiếu sáng trong suốt. Thiết kế thụ động năng lượng mặt trời, hệ thống thông gió chéo và chuyển động qui vùng đã làm giảm thiểu việc tiêu thụ năng lượng nhiều nhất có thể.
Theo baoxaydung.com.vn