Thứ bảy, 20/04/2024 | 07:26 GMT+7

Sân bay Heathrow tiết lộ kế hoạch xanh cho các nhà hàng ở sân bay

18/03/2016

Sân bay Heathrow đã hợp tác với Hiệp hội Nhà hàng bền vững để xuất bản cuốn sổ tay hướng dẫn với tiêu đề "Ingredients for Success", đưa ra nhiều mục tiêu phát triển xanh.

Một sáng kiến mới nhằm khuyến khích các nhà bán lẻ thực phẩm và đồ uống tại sân bay Heathrow cắt giảm tác động đến môi trường vừa được đưa ra.

Sân bay Heathrow đã hợp tác với Hiệp hội Nhà hàng bền vững để xuất bản cuốn sổ tay hướng dẫn với tiêu đề "Ingredients for Success", đưa ra nhiều mục tiêu phát triển xanh. 

Những mục tiêu này bao gồm cắt giảm 10% lượng năng lượng mà mỗi người tiêu thụ, tiết kiệm lượng nước tiêu thụ, tái chế 70% lượng rác thải thực phẩm và triển khai chương trình chia sẻ xe ô tô. 

Mục tiêu tổng thể của sân bay Heathrow là cắt giảm 34% lượng khí CO2 mà các tòa nhà thải ra từ việc sử dụng năng lượng vào năm 2020.

Tuy nhiên, sân bay Heathrow cũng hi vọng rằng các nhà bán lẻ thực phẩm và đồ uống tại sân bay sẽ tự đặt ra những mục tiêu cho riêng mình. 

Ông Jonathan Coen, Giám đốc phụ trách mảng bán lẻ tại sân bay Heathrow cho biết: "Mục tiêu phát triển bền vững của Heathrow có thực hiện được hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự hợp tác của chúng tôi với các đối tác của mình. "Ingredients for Success",  sổ tay hướng dẫn phát triển xanh đầu tiên của Anh chính là lời kêu gọi dành cho các nhà bản lẻ thực phẩm và đồ uống tại sân bay: Hãy cùng sân bay Heathrow chúng tôi bước tiếp trên cuộc hành trình trở thành sân bay trung tâm bền vững nhất thế giới".

Một báo cáo gần đây của Ủy ban Giao thông vận tải độc lập của Anh cho biết công nghệ sẽ làm giảm tác động đến môi trường mà việc mở thêm một đường bay mới ở sân bay Heathrow gây ra. Trước đó, các nghị sỹ thuộc Ủy ban Kiểm toán môi trường đã đưa ra ý kiến không nên mở thêm đường bay mới ở sân bay Heathrow cho đến khi sân bay này đạt được các mục tiêu phát triển xanh. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)