Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:38 GMT+7

Công ty Biffa thúc đẩy việc xây dựng cơ sở hạ tầng xử lý rác thải của Anh

07/02/2016

Công ty chuyên quản lý rác thải Biffa công bố đầu tư 1.5 triệu bảng Anh để mở rộng quy mô xử lý rác thải thực phẩm trên khắp nước Anh.

Công ty chuyên quản lý rác thải Biffa công bố đầu tư 1.5 triệu bảng Anh để mở rộng quy mô xử lý rác thải thực phẩm trên khắp nước Anh. 

Biffa sẽ sử dụng nguồn kinh phí này để xây dựng bốn trạm trung chuyển rác thải thực phẩm mới. Các trạm này sẽ thu thập và phân loại chất thải thực phẩm trước khi chuyển cho các nhà máy tiêu hóa kỵ khí của công ty ở các tỉnh Staffordshire, Leicestershire và West Sussex xử lý. 

Công ty Biffa cho biết việc nâng cấp cơ sở hạ tầng này sẽ giúp công ty xử lý được nhiều rác thải thực phẩm hơn và tiết kiệm thời gian hơn, mang lại hiệu quả rất lớn trong việc biến rác thải thực phẩm thành năng lượng tái tạo. 

Trạm trung chuyển đầu tiên đã được xây dựng tại nhà máy trung chuyển rác thải thực phẩm của Biffa nằm trên phố Helens, tỉnh Merseyside. Các trạm trung chuyển tiếp theo đã được lên kế hoạch xây dựng tại tỉnh Yorkshire, phía Tây Nam, Đông Nam của Anh và Scotland.

Các nhà máy tiêu hóa kỵ khí của công ty Biffa đang tái chế 240,000 tấn rác thải thực phẩm mỗi năm. 

Ông Chris Savage, tổng giám đốc nhà máy tiêu hóa kỵ khí của Biffa ở Cannock, một trong những nhà máy tiêu hóa kỵ khí lớn nhất châu Âu, cho biết: "Anh quốc tạo ra khoảng 15 triệu tấn rác thải thực phẩm mỗi năm, các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ thực phẩm chỉ có thể xử lý một nửa lượng rác thải này. 40% lượng rác thải còn lại bị chôn vùi tại các bãi rác một cách lãng phí, một phần là do chính phủ chưa có các quy định để bắt buộc các doanh nghiệp phân loại rác thải thực phẩm, một phần là do Anh chưa có đủ cơ sở hạ tầng để thu thập rác thải thực phẩm."

 

"Công ty Biffa cam kết không để rác thải thực phẩm bị chôn vùi một cách lãng phí tại các bãi rác. Việc đầu tư vào các trạm trung chuyển mới sẽ mang lại hiệu quả rất lớn trong việc thu thập và phân loại rác thải thực phẩm trước khi chúng được gửi tới các nhà máy tiêu hóa kỵ khí của chúng tôi. Ở đó, rác thải thực phẩm sẽ được xử lý và biến thành năng lượng tái tạo cung cấp cho lưới điện quốc gia, cũng như biến thành phân bón để người nông dân bón cho đất nông nghiệp." 

Vấn đề quốc gia 

Xử lý chất thải thực phẩm đã trở thành trọng tâm của chính sách quản lý chất thải. Nghiên cứu của Chương trình Waste and Resources Action cho biết Anh có thể cắt giảm 27 triệu tấn khí thải nhà kính và các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được 2 tỷ bảng Anh nếu xử lý được toàn bộ lượng rác thải vào năm 2020.

Hiện nay, các nhà máy tiêu hóa kỵ khí của công ty Biffa đang tái chế 240,000 tấn rác thải thực phẩm mỗi năm. Vấn đề rác thải thực phẩm đã trở nên nóng hơn bao giờ hết trong những tháng gần đây. Trên toàn thế giới, gần một phần ba lượng thực phẩm bị bỏ đi, lãng phí 940 tỷ bảng Anh mỗi năm và thải ra 8% lượng khí nhà kính. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)