Thứ sáu, 19/04/2024 | 21:02 GMT+7

Xã Wadebridge thuộc tỉnh Cornwall, Anh giảm giá điện khi mặt trời lên

13/02/2016

Các hộ gia đình ở xã Wadebridge, tỉnh Cornwall, Anh được sử dụng điện giá rẻ khi mặt trời lên.

Các hộ gia đình ở Wadebridge, tỉnh Cornwall, Anh được sử dụng điện giá rẻ khi mặt trời lên. Theo chương trình thí điểm của xã Wadebridge, người dân có thể được hưởng một mức giá thấp hơn 5 bảng Anh cho mỗi đơn vị điện năng sử dụng trong ngày từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, trong khoảng thời gian từ giữa tháng Tư đến tháng Chín.

Mức giá 5 bảng Anh cho một đơn vị điện năng tiêu thụ này được áp dụng trong khoảng thời gian mặt trời lên cao và các tấm pin mặt trời có thể hấp thụ được năng lượng mặt trời. Ngoài khoảng thời gian này, người dân sẽ phải trả 18 bảng Anh cho mỗi đơn vị điện năng sử dụng. 

Chương trình này muốn kiểm tra xem các hộ gia đình sẽ tiết kiệm được bao nhiêu điện năng khi thay đổi thói quen sử dụng điện của họ, từ việc chủ yếu tiêu thụ điện năng vào buổi tối sang buổi sáng để được hưởng lợi từ điện giá rẻ. 

Chương trình hi vọng sẽ thu hút được 240 hộ gia đình ở xã Wadebridge tham gia. Mỗi hộ gia đình sẽ sử dụng một loại công tơ đặc biệt để đo lượng điện năng tiêu thụ. 

Dự án này được triển khai dưới sự hợp tác của tổ chức năng lượng cộng đồng Wadebridge Renewable Energy Network (WREN), công ty điều hành mạng lưới điện địa phương Western Power Distribution, nhà cung cấp điện Tempus Energy và tổ chức phi lợi nhuận Regen SW.

Giáo sư Stephen Frankel, chủ tịch của tổ chức WREN nói: "Chương trình này được thực hiện để khám phá tiềm năng của năng lượng tái tạo trong việc cắt giảm chi phí điện năng cho người tiêu dùng."

"Qua khảo sát các hộ gia đình tham gia vào chương trình này, chúng tôi nhận thấy rằng các hộ gia đình có khả năng tiết kiệm được trung bình 40% lượng điện năng khi chuyển sang chủ yếu sử dụng điện vào buổi sáng."

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)