Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:53 GMT+7

McDonald's biến cốc cà phê đã qua sử dụng thành tờ quảng cáo đẹp mắt

27/01/2016

Lần đầu tiên, cốc giấy của chuỗi cửa hàng đô ăn nhanh McDonald's ở Anh được tái chế để làm tờ quảng cáo, văn phòng phẩm hay hộp đựng quà.

Lần đầu tiên, cốc giấy của chuỗi cửa hàng đô ăn nhanh McDonald's ở Anh được tái chế khi McDonald's, công ty sản xuất giấy của Anh James Cropper và công ty tái chế Simply Cups cùng nhau hợp tác.

Cốc giấy được thu thập từ chuỗi cửa hàng McDonald, sau đó công ty Simple Cups, công ty thu thập và tái chế cốc giấy duy nhất ở Anh đóng thành kiện hàng rồi chuyển cho công ty James Cropper để tái chế. Lượng sợi thu được có thể sử dụng để làm tờ quảng cáo, văn phòng phẩm hay hộp đựng quà. 

Chương trình tái chế cốc giấy đầu tiên của Anh này đang được triển khai tại 150 trên tổng số 1,250 chuỗi cửa hàng ăn nhanh của McDonald's trên khắp nước Anh. 

Cố vấn về phát triển bền vững của McDonald's, bà Helen McFarlane nói: "Cốc giấy chiếm khoảng 30% lượng chất thải bao bì của chúng tôi và thật tuyệt vời khi thấy lượng sợi được dùng để tạo ra những chiếc cốc này có thể tiếp tục được tái sử dụng". 

"Gần đây, chúng tôi bắt đầu giới thiệu chương trình tái chế này đến các chuỗi cửa hàng của chúng tôi và khuyến khích khách hàng phân loại cốc giấy. Chúng tôi đang mong chờ kết quả mà việc hợp tác với 2 công ty James Cropper và Simply Cup mang lại, hy vọng đây là sự khởi đầu cho các chương trình tái chế cốc giấy của các nhà hàng khác trong tương lai". 

Cốc giấy chiếm khoảng 30% lượng chất thải bao bì của McDonald's

Khoảng 2,5 tỷ cốc giấy được sử dụng ở Anh mỗi năm. Phần lớn lượng cốc giấy này không thể tái chế được như các rác thải sinh hoạt bình thường khác bởi chúng có một lớp polyethylene phủ bên ngoài. Tuy nhiên, công ty James Cropper sử dụng phương pháp tách giấy từ lớp nhựa phủ ngoài rồi tái sử dụng cả hai. 

90% rác thải từ cốc sẽ được chuyển lại thành sợi để sản xuất giấy và 10% rác thải còn lại, là nhựa, được sử dụng để sản xuất các sản phẩm khác như đồ nội thất sân vườn. Hàng tuần, công ty James Cropper xử lý khoảng 10 triệu cốc giấy cũ. 

Ông Richard Burnett, giám đốc phát triển thị trường của công ty James Cropper, cho biết: "Chúng tôi đã hợp tác với McDonald's được gần hai năm và đây là một bước tiến quan trọng trong việc tái chế cốc giấy cũ và cắt giảm lượng rác thải tại các bãi rác". 

"Qua việc hợp tác với McDonald's, chúng tôi đang thực hiện một chương trình để thu hồi lại càng nhiều cốc giấy đã qua sử dụng càng tốt rồi tái chế lại và tiếp tục đưa chúng vào nguồn cung ứng". 

Các đại diện của công ty James Cropper và McDonald's đã tham dự Hội thảo Môi trường được Hiệp hội bao bì trong ngành dịch vụ nhà hàng tổ chức tại thành phố Birmingham. Tại đây, chính trị gia Jeremy Paxman bày tỏ lo lắng về vấn đề xả rác đang ngày càng nghiêm trọng ở Anh và kêu gọi các doanh nghiệp cùng hợp tác để giải quyết vấn đề này. 

Trong khi đó, công ty Simply Cup đã đồng ý hợp tác với các công ty Costa Coffee, Lewis Partnership John Baxter và Storey để tái chế cốc ngay tại 3 công ty đó. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)