Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:36 GMT+7

Dự án Green House nhận chứng chỉ công trình xanh Edge

21/01/2016

Ngày 18/1, Công ty CP Đầu tư Phát triển và Phát triển BĐS HUDLAND được Tổ chức IFC- thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới (WB) – trao chứng chỉ công trình xanh Edge cho dự án Green House.

Lãnh đạo HUDLAND nhận chứng chỉ công trình xanh Edge cho dự án Green House.

Edge là một hệ thống chứng chỉ công trình xanh dành cho thị trường mới nổi trên thế giới của IFC. Đây là một công cụ định lượng, giúp tối ưu hóa thiết kế, từ đó cho ra những sản phẩm đáng để đầu tư, có tính thương mại cao.

Hệ thống chứng chỉ Edge hiện được IFC phổ biến ở hơn 100 nước trên thế giới. Tại Việt Nam, Cty SGS, đối tác của IFC, sẽ thẩm định và cấp chứng chỉ cho những công trình sử dụng những giải pháp xanh, nâng cao hiệu quả công trình, thỏa mãn hệ thống tiêu chí Edge.

Để được trao chứng chỉ Edge, công trình mới phải đạt được ít nhất 20% mức giảm tiêu thụ năng lượng, giảm 20% nước và giảm 20% năng lượng hàm chứa trong vật liệu xây dựng so với công trình bình thường.

Dự án Green House do HUDLAND làm chủ đầu tư gồm 2 toà nhà 5 tầng, 2 khối nhà 14 tầng và 2 khối nhà 17 tầng, nằm trong KĐT Việt Hưng (quận Long Biên, TP Hà Nội). Hiện nay, dự án đã cơ bản hoàn thành quá trình đầu tư xây dựng, đang trong giai đoạn kinh doanh và bàn giao cho khách hàng.

Dự án Green House.

Theo phân tích của IFC và SGS, HUDLAND đã đầu tư cho Green House hệ thống điều hòa không khí hiệu quả năng lượng, thiết bị chiếu sáng tiết kiệm, thiết bị vòi tắm lưu lượng tốt, bồn cầu xả kép chế độ, cửa sổ uPVC, sàn lát gỗ ép, gạch xây không nung,… giúp cho công trình đạt được các tiêu chí của Edge. Ngoài ra, IFC và SGS còn đánh giá cao hệ thống cây xanh cảnh quan bên ngoài công trình của dự án Green House.

Green House là dự án thứ 6 được cấp chứng chỉ Edge tại Việt Nam trong 2 năm qua và là công trình đầu tiên đã hoàn thành đầu tư xây dựng.

Theo Báo Xây dựng