Thứ tư, 24/04/2024 | 09:34 GMT+7

Khách sạn Abu Dhabi tiết kiệm 24% lượng nước tiêu thụ

09/01/2016

Hệ thống tái chế nước thải đã giúp một khách sạn giảm 1/4 lượng nước tiêu thụ dù khách sạn này nằm ở một trong những quốc gia tiêu thụ nhiều nước nhất trên thế giới.

Hệ thống khách sạn Premier Inn tại Sân bay quốc tế Abu Dhabi đã nhận được hỗ trợ từ công ty chuyên cung cấp các giải pháp quản lý nước Waterscan để cài đặt hệ thống tái chế nước đầu tiên ở Athe. Hệ thống này sẽ giúp khách sạn tiết kiệm trung bình 735.000 lít nước mỗi tháng - gần 1/4 lượng nước mà khách sạn sử dụng. 

Ông Matthew Lewis, Giám đốc phát triển tài sản của hệ thống khách sạn Premier Inn ở Trung Đông cho biết: "Giảm thiểu tác động đến nguồn cung cấp nước địa phương và phát triển bền vững trong các lĩnh vực hoạt động là mục tiêu của khách sạn Premier Inn và tập đoàn Whitbread. Chúng tôi đã làm việc với công ty Waterscan trong nhiều năm, trao đổi với họ về mục tiêu của mình và họ luôn tìm được cách để giúp chúng tôi đạt được mục tiêu đó".

"Khan hiếm nguồn nước là một vấn đề nghiêm trọng của thành phố Abu Dhabi, vì vậy chúng tôi muốn đi đầu và trở thành khách sạn đầu tiên tái chế nước thải ở Abu Dhabi. Hệ thống tái chế nước thải độc quyền của chúng tôi được kết hợp với các tính năng tiên tiến để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định và không ảnh hưởng đến khách hàng của khách sạn".

Nhà vệ sinh tiết kiệm nước

Hệ thống tái chế nước thải của Waterscan xử lý toàn bộ nước thải ở 300 phòng của khách sạn qua một màng siêu lọc. Sau đó, nguồn nước này tiếp tục trở thành nguồn nước xối của toilet và nước tưới tiêu.

100% nhà vệ sinh trong khách sạn sử dụng nguồn nước tái chế này, giúp khách sạn cắt giảm khoảng 60 lít nước tiêu thụ cho mỗi khách.

Khánh sạn Premier Inn ở Abu Dhabi

Lời hứa của hệ thống khách sạn Premier

Từ năm 2009, tập đoàn Whitbread đã cắt giảm 36% lượng khí thải cacbon, tiết kiệm 30% lượng nước tiêu thụ, sử dụng gấp đôi các nhiên liệu tái chế và tái sử dụng 84% lượng chất thải của khách sạn.

Đầu năm ngoái, tập đoàn đặt ra mục tiêu giảm thêm 15% lượng khí thải cacbon, tiết kiệm 20% lượng nước tiêu thụ so với năm 2014 và tái chế 80% lượng chất thải.

Đầu tuần này, khách sạn London Heathrow Marriott tuyên bố thử nghiệm thành công công nghệ làm sạch mới trong các khu bếp giúp tiết kiệm 92% lượng nước tiêu thụ - tương đương với khoảng hai triệu lít nước một năm.

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)