Thứ năm, 25/04/2024 | 17:23 GMT+7

Các trạm nạp điện trị giá 2 triệu bảng Anh của sân bay Heathrow

14/01/2016

Sân bay Heathrow triển khai dự án được đầu tư 2 triệu bảng Anh để lắp đặt hơn 135 trạm nạp điện nhằm đạt được mục tiêu trở thành trung tâm vận tải thân thiện với môi trường nhất nước Anh.

Các trạm nạp điện này có thể cấp điện cho ít nhất 260 xe điện của sân bay vào bất cứ thời điểm nào. Đây là hành động mới nhất của sân bay Heathrow nhằm thực hiện cam kết giảm lượng khí thải tại sân bay khi nó tiếp tục có thêm một đường bay mới.

Xe ô tô được nạp điện miễn phí tại các trạm nạp điện mới của sân bay Heathrow

Chủ tịch Hội đồng quản trị sân bay Heathrow, ông John Holland-Kaye phát biểu rằng: "Năm 2015, chúng tôi đã có nhiều hành động vì lợi ích của cộng đồng như giảm tiếng ồn, khí thải và lưu lượng giao thông. Hôm nay, chúng tôi thông báo với các bạn rằng một kế hoạch khác quan trọng hơn đang được triển khai để thực hiện cam kết của chúng tôi".

"Chúng tôi biết rằng chúng tôi cần phải hành động nhiều hơn, và trong những tháng tới, chúng tôi sẽ thực hiện những kế hoạch tham vọng hơn nhằm mục đích biến sân bay Heathrow thành trung tâm vận tải thân thiện với môi trường nhất thế giới".

Ngoài 21 trạm nạp điện cũ, các trạm nạp điện mới đã sẵn sàng hoạt động để cấp điện miễn phí cho xe ô tô ra vào sân bay.

Sân bay Heathrow sẽ tiếp tục loại bỏ các máy bay cũ không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải quốc tế, trong khi đó, hiện tại, một phần tư số máy bay của sân bay là máy bay tiết kiệm năng lượng đã góp phần cắt giảm lượng khí thải phi trường.

Theo các nhà phân tích của IDTechEx, phương tiện giao thông chạy bằng điện sẽ phát triển với tốc độ chóng mặt tròng 10 năm tới, nhưng sân bay Heathrow đã cam kết sử dụng loại phương tiện này ngay từ bây giờ.

Hiệp hội Vận tải carbon thấp (LowCVP) tuyên bố rằng để đạt được mục tiêu giảm khí thải carbon vào năm 2050, Anh cần phải đầu tư hơn 10 tỷ bảng Anh vào lĩnh vực giao thông vận tải-bon thấp. Để thúc đẩy đầu tư trong lĩnh vực này, Thủ tướng George Osborne dự định thành lập một cơ quan riêng chuyên quản lý năng lượng mới và xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông vận tải trên khắp nước Anh.

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)