Thứ bảy, 20/04/2024 | 11:04 GMT+7

Hợp tác vì một Việt Nam xanh

09/12/2015

Biến đổi khí hậu và những hậu quả nặng nề lên con người đã khiến mục tiêu giảm hiệu ứng nhà kính, đặc biệt là giảm phát thải khí CO2 trở thành một vấn đề cấp bách được nhấn mạnh trong hội nghị toàn cầu về biến đổi khí hậu đang diễn ra tại Paris.

Ngày 8/12, Panasonic Việt Nam (PV) và Tổng cục Môi trường (VEA) ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện nhiều hoạt động môi trường, nhấn mạnh cam kết chung của cả hai bên về bảo vệ môi trường và đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Trọng tâm của thỏa thuận hợp tác là việc đồng tổ chức chuỗi các hoạt động môi trường bao gồm ngày hội trồng cây, lớp học Giáo dục môi trường, Cuộc thi "Hành động vì một Việt Nam xanh" và chiến dịch đổi pin sinh thái nhằm năng cao nhận thức và khuyến khích phong trào bảo vệ môi trường trên toàn quốc.

"Thỏa thuận hợp tác này củng cố và tăng cường hơn nữa việc phối hợp thực hiện các chương trình dài hạn và bền vững trên phạm vi cả nước giữa Tổng cục môi trường và Panasonic Việt Nam. Chúng tôi ủng hộ việc Panasonic không ngừng tăng cường các hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng bền vững,” ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết.

Ông Yamamoto - Đại diện công ty TNHH Panasonic Việt Nam và ông Nguyễn Văn Tài - Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường ký kết thỏa thuận hợp tác ngày 8/12

Chương trình Giáo dục môi trường được thực hiện tại Việt Nam từ năm 2011 tới nay đã nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho trên 15,000 học sinh trên toàn quốc thông qua các lớp học tương tác và thực nghiệm sinh thái do chính nhân viên công ty giảng dạy. Thỏa thuận hợp tác mới được ký kết  sẽ mang những lớp học đầy ý nghĩa này đến với nhiều em nhỏ hơn và lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường rộng rãi hơn trong cộng đồng.

 

Song song với chương trình giáo dục, Ban tổ chức sẽ phối hợp với lãnh đạo địa phương triển khai chiến dịch nâng cao nhận thức vể sản phẩm sinh thái không chứa hóa chất độc hại, bằng hoạt động thu hồi pin cũ thải bỏ, đổi pin mới là sản phẩm sinh thái của hãng. Loại pin sinh thái này được sản xuất với công nghệ mới nhất không sử dụng các chất phụ gia độc hại như chì, thủy ngân và cadmium sẽ được trao đổi với các loại pin cũ trên thị trường trên tinh thần tự nguyện và hoàn toàn miễn phí.

Pin Panasonic không sử dụng các phụ gia độc hại được đổi miễn phí với các loại pin cũ

"Với chương trình này, chúng tôi hy vọng cộng đồng sẽ có nhận thức tốt hơn về những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường, không chỉ dừng lại trong những nỗ lực tiết kiệm năng lượng và tài nguyên mà còn trong việc giảm thiểu các chất độc hại thải ra môi trường," Ông Masahiro Yamamoto, Giám đốc Công ty Panasonic Việt Nam cho biết.

Chương trình Giáo dục môi trường và những nỗ lực bảo vệ môi trường của Công ty Panasonic Việt Nam đang góp phần hiện thực hóa mục tiêu chung của tập đoàn về thu hút sự tham gia của 200,000 người trong cộng đồng tại khu vực Đông Nam Á và Châu Á Thái Bình Dương tính đến tháng 3 năm 2016. Panasonic đang trong tiến trình đạt được những mục tiêu môi trường bao gồm cả việc giảm thiểu lượng khí thải CO2 thông qua tổng hợp các sản phẩm sinh thái và hoạt động sản xuất xanh, bảo tồn tài nguyên và kiểm soát việc sử dụng hóa chất.

Theo Báo Dân Trí