Thứ tư, 24/04/2024 | 08:53 GMT+7

NS BlueScope, 20 năm vì những công trình xanh

07/12/2015

Hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, các thương hiệu của NS BlueScope luôn được các nhà đầu tư xây dựng tin dùng bởi đáp ứng chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu, tăng hiệu quả vận hành công trình.

Hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, các thương hiệu của NS BlueScope luôn được các nhà đầu tư xây dựng tin dùng bởi đáp ứng chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu, tăng hiệu quả vận hành công trình.

Xu hướng vật liệu xanh

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, mức tiêu thụ năng lượng trong lĩnh vực xây dựng ở Việt Nam chiếm khoảng 30% tổng mức tiêu thụ năng lượng quốc gia. Hơn ai hết, các nhà sản xuất vật liệu xây dựng hiểu rõ khi công trình được sử dụng vật liệu xanh sẽ giúp tiết kiệm kinh phí đáng kể cho chủ đầu tư, ước tính lên đến 30 - 40% nguồn năng lượng cung cấp cho công trình mới và 15 - 25% năng lượng cho các công trình đang hoạt động.

 

 

Với vị trí đặt nhà máy sản xuất tại Miền Trung nắng gió và mưa bão quanh năm, đại diện công ty Ô tô Trường Hải tại Chu Lai cho biết, công ty này đã sử dụng sản phẩm thép mạ màu Clean Colorbond® Thermatech® của NS BlueScope với đặc tính có độ bền cao phù hợp với khí hậu miền Trung và dù đã sử dụng nhiều năm qua nhưng màu sắc của tôn vẫn đẹp bền và đứng vững trước giông bão.

Về mặt kỹ thuật, thép mạ màu Clean Colorbond® Thermatech® là sản phẩm xanh bởi nó giúp cải thiện được đáng kể hệ số phản xạ năng lượng mặt trời. Theo nhiều chuyên gia xây dựng, việc sử dụng thép mạ màu Clean Colorbond® Thermatech® được xem là một giải pháp tối ưu cho công trình xanh bởi sản phẩm có những đặc tính ưu việt như giúp giảm nhiệt độ mái nhà, tiết kiệm đến 15 - 20% năng lượng và chi phí vận hành, góp phần cải thiện hiệu ứng đảo nhiệt đô thị. Đáng chú ý, có một yếu tố rất quan trọng là thép mạ màu Clean Colorbond® Thermatech® đã góp phần giúp nhiều công trình đạt chứng nhận công trình xanh LEED của Mỹ, bởi Clean Colorbond® Thermatech® đáp ứng tiêu chí xanh cho vật liệu theo tiêu chuẩn LEED như nhà máy Coca Cola Thủ Đức.

20 năm vì những công trình xanh

Công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam vừa đánh dấu chặng đường hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam với nhiều đóng góp cho ngành công nghiệp tôn thép trong nước.

Trên phạm vi toàn cầu, NS BlueScope được biết đến là liên doanh giữa BlueScope Steel Limited (Úc) và Nippon Steel & Sumitomo Metal Corp (Nhật Bản). NS BlueScope hiện đang có 29 nhà máy sản xuất thép tại Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Singapore, Brunei và Mỹ, cung cấp các sản phẩm tôn thép mạ dành cho mái và vách, xả gồ, khung nhà thép, tấm sàn thép hay các ứng dụng trong xây dựng và công nghiệp như cửa cuốn, thành xe tải, hệ thống ống thông gió, phần bao che đồ điện gia dụng.

NS BlueScope là một trong những nhà đầu tư nước ngoài bước chân vào Việt Nam khá sớm bằng việc đầu tư nhà máy cung cấp các sản phẩm thép mạ tiên tiến của Úc với thương hiệu Lysaght tại Khu công nghiệp Biên Hòa (Đồng Nai) vào năm 1993.

 

 

Đến năm 2005, NS BlueScope tiếp tục đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất thép mạ hợp kim nhôm - kẽm và mạ màu tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 1 (Bà Rịa -Vũng Tàu) với giá trị đầu tư hơn 105 triệu USD với các thương hiệu thép Colorbond® và Zincalume® với tổng sản lượng mỗi năm khoảng 150.000 tấn thép mạ hợp kim nhôm - kẽm và 50.000 tấn thép mạ màu. Trong khi đó, tại thị trường miền Bắc, NS BlueScope cũng có nhà máy sản xuất các sản phẩm thép mạ tại Khu công nghiệp Quang Minh (Hà Nội) để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thép mạ ở thị trường phía Bắc.

Theo nhận định của các chuyên gia ngành thép, trong tương lai không xa, khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực sẽ tạo cơ hội rất lớn cho ngành thép Việt Nam bởi Việt Nam vẫn đang có lợi thế lớn về chi phí nhân công và theo đó, sẽ có thêm nhiều nhà máy thép nữa ra đời.

Theo ông Võ Minh Nhựt, Tổng giám đốc Công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam, các thương hiệu của NS BlueScope như Colorbond®, Zincalume®, BlueScope Zacs®, Lysaght® được các nhà đầu tư xây dựng tin dùng bởi không chỉ đáp ứng chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế mà còn tham gia đóng góp, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, phát triển bền vững, cụ thể bằng những sản phẩm giúp giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu, tăng hiệu quả vận hành các công trình.

Về định hướng phát triển sắp tới, ông Nhựt khẳng định NS BlueScope tiếp tục theo đuổi triết lý kinh doanh của NS BlueScope tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương bằng việc đem lại các giá trị cho các công trình và củng cố sự tin tưởng của khách hàng.

Cụ thể, NS BlueScope tiếp tục cải tiếp về phát triển sản phẩm thêm nhiều lợi ích thiết thực và bền vững cho công trình trong các phân khúc thị trường NS BlueScope kinh doanh; xây dựng và chuẩn hóa hệ thống phân phối trên toàn quốc trong thị trường dân dụng và công trình địa phương; tập trung phát triển dịch vụ bán hàng, đặc biệt là dịch vụ bảo hành sản phẩm chuyên nghiệp đảm bảo chất lượng sản phẩm suốt cả vòng đời công trình.

“Giá trị xuyên suốt thể hiện trách nhiệm xã hội của NS BlueScope tại bất kỳ quốc gia nào và Việt Nam không là ngoại lệ qua bốn yếu tố: đóng góp kinh tế cho xã hội, tuân thủ pháp luật, đạo đức trong kinh doanh và tạo giá trị gia tăng. Chúng tôi luôn theo đuổi các triết lý này để nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như tăng thêm lợi ích cho người tiêu dùng dựa trên sự phát triển bền vững của cả doanh nghiệp, người tiêu dùng”, ông Nhựt chia sẻ.

Theo Vietnamnet.vn