Thứ năm, 28/03/2024 | 19:45 GMT+7

Nhà máy Bia Việt Nam thực hiện Báo cáo phát triển bền vững

02/10/2015

Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam lần đầu giới thiệu Báo báo Phát triển bền vững năm 2014 - “Vì một thế giới tốt đẹp hơn”, nhằm trình bày cụ thể những cam kết lâu dài trong việc phát triển bền vững cùng những mục tiêu để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) vừa lần đầu giới thiệu Báo báo Phát triển bền vững năm 2014 - “Vì một thế giới tốt đẹp hơn”, nhằm trình bày cụ thể những cam kết lâu dài trong việc phát triển bền vững cùng những mục tiêu để nâng cao hiệu quả hoạt động. Báo cáo tập trung vào 6 lĩnh vực: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Bảo vệ nguồn nước, Giảm thiểu khí thải CO2, Hỗ trợ cộng đồng, Nguồn cung ứng bền vững, Sức khỏe và an toàn.

Nước hồ nuôi cá ở công viên nhà máy Heineken TPHCM là nước thải sau khi được xử lý.

Tuyên truyền uống có trách nhiệm. VBL là đơn vị tiên phong thực hiện các chương trình tuyên truyền uống có trách nhiệm. VBL đã phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Ban An toàn giao thông ở các tỉnh-thành thực hiện chương trình tuyên truyền “Đã uống rượu bia, thì không lái xe” từ năm 2008. VBL cũng đã ban hành Chính sách Thức uống có cồn từ năm 2003 áp dụng cho toàn thể nhân viên công ty.

Bảo vệ nguồn nước. VBL đã đầu tư rất lớn cho những công nghệ sản xuất tiết kiệm nước và hệ thống xử lý nước thải tiên tiến hiện đại. Trong năm 2014, VBL đạt được mức giảm 5,9% lượng nước tiêu thụ cho sản xuất, đạt mức 3,07hl/hl so với mức 3,2hl/hl trong năm 2013. Toàn bộ nước thải từ các nhà máy của VBL đều được xử lý với công nghệ hiện đại đảm bảo nước thải ra môi trường đáp ứng các quy định của pháp luật.

Giảm thiểu khí thải CO2. Trong 4 năm qua, VBL liên tục giảm lượng khí thải CO2 trực tiếp trong quá trình sản xuất, từ 5,5kg/hl bia xuống còn 3,69 kg/hl bia trong năm 2014. Với việc đầu tư vào năng lượng sinh khối (biomass), VBL dự định cắt giảm khí thải CO2 còn 2,34kg/hl trong năm 2015. 100% tủ lạnh ướp bia mới của VBL tuân thủ quy định về Chính sách tủ lạnh xanh toàn cầu của Heineken.

Hỗ trợ cộng đồng. VBL hướng đến những hoạt động đầu tư cộng đồng mang tính chiến lược, ưu tiên 2 lĩnh vực: nguồn nước và giáo dục. VBL đã chủ động tổ chức những chương trình về nước như Chương trình nước sạch cho cộng đồng “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” triển khai rất thành công với mục tiêu xây dựng ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. Đồng thời thực hiện chương trình trao học bổng “Vì an ninh tài nguyên nước” nhằm khuyến khích đam mê học tập và nghiên cứu về môi trường nước của những nhà khoa học trẻ về môi trường nước và những sinh viên tiềm năng nhằm góp phần bảo tồn nguồn nước sạch cho tương lai tại Việt Nam.

VBL còn thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng như Mùa xuân Ấm áp, Vầng trăng Ước mơ và chương trình hiến máu nhân đạo thường niên, với sự tham gia nhiệt tình của các nhân viên và đối tác. Những chương trình này đã giúp đỡ hàng ngàn hộ dân, người già và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn cung ứng bền vững. 55% nhà cung cấp của VBL đã ký kết Quy tắc Nhà cung cấp của Heineken và VBL đang hướng đến mục tiêu 100% trong năm 2015.

Sức khỏe và an toàn. VBL thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo và hoạt động thường niên để xây dựng thói quen ưu tiên đến an toàn và sức khỏe của nhân viên ở tất cả phòng ban.

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành VBL, chia sẻ: Mặc dù từ lâu phát triển bền vững đã là một phần không thể thiếu trong chiến lược của VBL, nhưng đây là năm đầu tiên chúng tôi thực hiện chính thức Báo cáo Phát triển bền vững. Chiến lược của chúng tôi phù hợp với chiến lược phát triển bền vững của Heineken toàn cầu “Vì một thế giới tốt đẹp hơn”, nhằm xây dựng một doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam. Chiến lược này hướng đến những giá trị chung và bền vững cho các bên liên quan cũng như xã hội nơi chúng tôi đang sinh sống và làm việc.

Theo Sài Gòn Giải Phóng