Thứ tư, 24/04/2024 | 05:07 GMT+7

Công nhận 16 Tổ chức và cá nhân thực hiện hiệu quả năng lượng

08/10/2015

16 Tổ chức và cá nhân được công nhận cho các đóng góp của mình vào việc tiết kiệm năng lượng, tại Lễ trao giải Hợp tác Quốc gia về Hiệu quả Năng lượng (EENP) tại Singapore vào ngày thứ Ba vừa qua.

16 Tổ chức và cá nhân được công nhận cho các đóng góp của mình vào việc tiết kiệm năng lượng, tại Lễ trao giải Hợp tác Quốc gia về Hiệu quả Năng lượng (EENP) tại Singapore hôm thứ ba vừa qua.

Phát biểu tại lễ trao giải, Tiến sĩ Amy Khor, Bộ trưởng Bộ Thủy năng và Môi trường, nhấn mạnh rằng tính chất của các công trình gửi đến Ban Tổ chức giải đã thay đổi kể từ khi Giải thưởng EENP được tổ chức lần đầu vào năm 2011.

Thay vì nâng cấp các cơ sở hạ tầng hiện tại như hệ thống làm mát, các tổ chức đã thực hiện thêm một bước nữa là xem xét lại các quá trình sản xuất của họ, chẳng hạn như làm giảm các nhu cầu dịch vụ như đun nóng, làm mát.

“Đây là một dấu hiệu tốt, chứng tỏ rằng rất nhiều công ty đang thực hiện việc tối ưu hóa các quá trình sản xuất và làm giảm phát thải CO2, khai thác tiềm năng tiết kiệm năng lượng”. Chúng tôi vô cùng vui mừng khi thấy rằng một số công trình này đã được sử dụng tại các hộ gia đình”, Bộ trưởng nhấn mạnh thêm. 

Trong số những tổ chức này, nhà sản xuất đèn Lumileds Singapore đã giảm 64% cường độ năng lượng từ năm 2011 đến năm 2014. Công ty này đặt mục tiêu cắt giảm cường độ năng lượng thêm từ 5% đến 8% mỗi năm và cũng đang thực hiện thay thế tất cả các bóng đèn sợi đốt theo kế hoạch hiệu quả năng lượng của nước này.

Mặt khác, Công ty Hệ thống sưởi và làm mát Keppel District (DHCS) đã tiết kiệm 14.283 MW năng lượng kể từ năm 2010 tương đương đã làm giảm 8.577 tấn khí CO2.

Công ty cũng đã đạt được các kết quả theo như lộ trình hiệu quả năng lượng 10 năm, và hiện tại đã thiết lập được Phòng phát triển và nghiên cứu mới để thử nghiệm và đánh giá các công nghệ hiệu quả năng lượng.

Giải thưởng EENP lần thứ năm được tổ chức bởi Cơ quan Môi trường Quốc gia (NEA), Ủy ban phát triển Kinh tế và Cơ quan quản lý thị trường năng lượng, nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân đã có đóng góp vào việc sử dụng năng lượng hiệu quả.

Ngọc Ánh (Theo Straitstimes)