Thứ năm, 18/04/2024 | 08:38 GMT+7

Carnegie Hall nhận chứng nhận Bạc "Định hướng Thiết kế Năng lượng Môi trường"

15/09/2015

Phòng hòa nhạc 125 tuổi tại New York, vừa nhận được chứng nhận bạc của LEED về Định hướng Thiết kế Năng lượng và Môi trường.

Phòng hòa nhạc 125 tuổi tại New York, Hoa Kỳ Carnegie Hall vừa nhận được chứng nhận bạc của LEED về Định hướng Thiết kế Năng lượng và Môi trường.

 

Carnegie Hall là một phòng hoà nhạc trong vùng Manhattan của thành phố New York. Được khánh thành vào năm 1891, phòng hòa nhạc gần 125 tuổi này trở thành một trong những công trình kiến truc đồ sộ, là nơi tổ chức những buổi hòa nhạc tiếng tăm và là một địa điểm thu hút không ít khách du lịch. Mới đây, vào tòa nhà cổ kính này đã nhận được chứng nhận LEED-chứng nhận "Định hướng Thiết kế về Năng lượng và Môi trường".

Được biết, phòng hòa nhạc Carnegie nhận được sự hỗ trợ của Siemens trong quá trình thực hiện nâng cấp các tòa tháp qua việc áp dụng các hệ thống an ninh, an toàn tự động để mang lại hiệu quả năng lượng tính an toàn và bảo mật cho công trình kiến trúc này.

Dave Hopping, chủ tịch của Siemens tại Hoa kỳ cho biết: "Việc nâng cấp một tòa nhà 125 tuổi thực sự là một thử thách lớn khi công nghệ mới ngày nay khó có thể ứng dụng được vào trong một tòa nhà cổ. Tuy nhiên, sau rất nhiều nỗ lực thì Carnegie Hall đã trở thành một trong những công trình lâu đời nhận được chứng nhận bạc của LEED."

Sau khi được nâng cấp, phòng hòa nhạc Carnergie được trang bị 10.000 m2 hành lang với rất nhiều cây xanh và gạch lát. Điều này sẽ giúp Carnergie hạn chế nhiệt lượng  hấp thụ tại tòa nhà và phát thải khí CO2. Ngoài ra, tòa nhà cũng tận dụng 450 cửa sổ vốn có bên trong để tăng hấp thụ ánh sáng tự nhiên đồng thời thay thế hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED và hệ thống cảm biến ánh sáng tự động tắt mở khi không có người trong phòng.

LEED  là hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh, được công nhận và thẩm định cho những công trình kiến trúc, cung cấp cho bên thứ ba và chứng nhận rằng một tòa nhà hoặc một sở hữu công cộng được thiết kế và xây dựng dựa theo những tiêu chuẩn hướng đến việc cải thiện hiệu suất, kết hợp với các tiêu chuẩn về tiết kiệm năng lượng, hiệu quả thoát nước, giảm lượng khí thải CO2, nâng cao chất lượng môi trường sống, nâng cao khả năng quản lý nguồn tài nguyên và khả năng linh hoat của công trình trong việc thích ứng với sự thay đổi. Được phát triển bởi Hội đông công trình xanh Hoa Kỳ (USGBC), LEED cung cấp cho các chủ sở hữu, cũng như các nhà quản lý một cơ sở vững chắc trong việc xác định và thực hiện các giải pháp “kiến trúc xanh” đạt tiêu chuẩn và khả thi như thiết kế, thi công, vận hành, bảo hành. LEED là một tiêu chuẩn rất thuyết phục bởi sự linh hoạt vì nó dễ dàng áp dụng cho tất cả các loại công trình – từ công trình thương mại cho đến dân cư.  

Yến Lê (Theo Energy Efficiency Markets)