Thứ sáu, 19/04/2024 | 09:28 GMT+7

Công ty bánh kẹo Anh nâng cao hiệu quả năng lượng nhờ năng lượng tái tạo

13/08/2015

Báo cáo của tập đoàn bánh kẹo Mars, Anh cho thấy, công ty đã giảm được 2% điện năng tiêu thụ nhờ sử dụng năng lượng tái tạo.

Tập đoàn bánh kẹo Mars có trụ sở tại Vương quốc Anh vừa công bố báo cáo phát triển bền vững năm 2014. Báo cáo nhấn mạnh tỉ lệ gia tăng mức tiêu thu năng lượng tái tạo lên 54% sau một năm của công ty này.

Tại trang trại gió ở Texas, việc lắp đặt 118 tua bin đã thúc đẩy sự gia tăng về tỷ lệ năng lượng tái tạo. Trang trại gió này có khả năng cung cấp lượng điện năng tương đương với 12% tổng mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu của Mars. Đồng thời, tăng cường hiệu quả năng lượng của công ty khi giảm được 2% điện năng tiêu thụ trong năm 2014.

Hãng bánh kẹo với doanh số bán hàng hơn 33 tỷ USD trên toàn cầu này đã tạo tiếng vang bằng một loạt các sáng kiến trong khu vực và các khoản đầu tư vào công nghệ để cải thiện hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Một ví dụ là nhà máy Chocolate của Mars ở Pháp đã bắt đầu sử dụng hơi nước - được tạo ra từ một cơ sở sản xuất năng lượng từ chất thải gần đó - để đáp ứng 90% nhu cầu về nhiệt của nhà máy.

Tương tự như vậy, nhà máy Chocolate của Mars ở Đức đã tìm ra cách để thu hồi nhiệt năng bị thất thoát từ hệ thống làm mát, bằng máy bơm nhiệt, giúp tiết kiệm nước và giảm tiêu thụ hơi nước.


Nhà sản xuất kẹo cao su Wrigleys, thức ăn cho chó Pedigree và gạo Uncle Ben cũng đã tuyên bố rằng, các phương pháp tiết kiệm năng lượng của mình đã làm giảm chi phí hoạt động khoảng 10% so với năm 2007.

Các sáng kiến này là một phần trong kế hoạch phát triển bền vững của Mars. Kế hoạch này nhằm hướng tới mục tiêu không phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch tới năm 2040.

Ngoài ra, 79% các cơ sở của Mars sẽ đạt mục tiêu không xả thải trong khi giảm tiêu thụ nước xuống còn 15% cũng so với năm 2007.

Báo cáo phát triển bền vững của công ty Mars viết: "Những gì chúng tôi học được từ việc thực hiện các mục tiêu trong năm 2015 sẽ giúp chúng tôi thiết lập và đạt được các mục tiêu của mình trong tương lai”.

Mars cũng là một thành viên của cam kết năng lượng tái tạo RE100. Mới đây nhất, công ty này đã gửi một bức thư ngỏ gửi đến Thủ tướng Anh David Cameron, thúc giục ông ứng phó với biến đổi khí hậu và ủng hộ cho một nền kinh tế ít cacbon ở Anh.

Mai Linh (theo Edie)