Thứ bảy, 20/04/2024 | 19:05 GMT+7

Công ty truyền hình cáp lớn nhất thế giới nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng

06/08/2015

Liberty Global, công ty truyền hình cáp và viễn thông lớn nhất thế giới tiết lộ rằng, công ty này đã cải thiện được 31% hiệu quả phát thải cacbon và 34% hiệu suất năng lượng.

Liberty Global, công ty truyền hình cáp và viễn thông lớn nhất thế giới, đã công bố bản báo cáo trách nhiệm cộng đồng năm 2014 vào cuối tháng 7 vừa qua. Báo cáo tiết lộ rằng, công ty này đã cải thiện được 31% hiệu quả phát thải cacbon và 34% hiệu suất năng lượng.

Các khoản tiết kiệm được giúp công ty này dễ dàng tiến tới các mục tiêu chính của mình là nâng hiệu quả tiêu thụ điện lên 15% mỗi năm tới năm 2020 và cải thiện 5 lần hiệu quả phát thải carbon vào cuối thập kỷ so với năm 2012.

Những lợi ích về kinh tế của các sáng kiến này cũng đã tăng đến 15%, vượt qua con số 325 triệu USD của năm 2014.

Những cải tiến của công ty này được thực hiện cơ bản là thông qua việc tiếp tục đầu tư vào các công nghệ mạng lưới mới và tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng tại các trung tâm dữ liệu, cũng như sản xuất và mua bán năng lượng tái tạo.

Liberty Global cho biết, công ty đã tự cung cấp đến 90% năng lượng tiêu thụ. Giám đốc kỹ thuật của Liberty Global, ông Balan Nair cho biết: “Các bên liên quan kỳ vọng chúng tôi sẽ phát huy hết vai trò của mình trong những nỗ lực toàn cầu để giải quyết biến đổi khí hậu bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mà trước hết có tính hiệu quả về tài nguyên. Điều này cũng giúp chúng tôi bảo vệ doanh nghiệp của mình trước sự gia tăng chi phí năng lượng và các nguồn tài nguyên khác”.

Mai Linh (Theo Edie)