Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:14 GMT+7

Trang trại trồng rau ngầm tiết kiệm năng lượng đầu tiên trên thế giới

02/09/2015

Trang trại ngầm ở đô thị đầu tiên trên thế giới với tên gọi Growing Underground được tạo ra để trồng và bán các loại thảo mộc và xà lách ở độ sâu 33m dưới các tuyến phố tại London, thủ đô nước Anh.

Trang trại ngầm ở đô thị đầu tiên trên thế giới với tên gọi Growing Underground được tạo ra để trồng và bán rau ở độ sâu 33m dưới các tuyến phố tại London, thủ đô nước Anh. 

Growing Underground được xây dựng trên nền tảng của những đường hầm bỏ hoang từ thời Chiến tranh Thế giới thứ Hai - một địa điểm lý tưởng để trồng trọt.

Growing Underground là ý tưởng của Richard Ballard và Steven Dring, hợp tác với đầu bếp Michel Roux Jr. Trang trại này được coi như một phương thức sản xuất địa phương và cho ra các sản phẩm chất lượng cao thân thiện môi trường.


Các đường hầm nằm bên dưới đường sắt ngầm dưới vành đai phía Bắc London, trong khu vực Clapham, vốn trước đây là một hầm trú bom cho người dân. Đường hầm này là môi trường ổn định để Ballard và Dring phát triển các loại cây trồng của họ.

Vị trí địa lý của các đường hầm này cho phép phát triển nông nghiệp đô thị quanh năm vì không bị ảnh hưởng bởi thời tiết và sự thay đổi theo mùa. Đây là một môi trường không thuốc trừ sâu và tiết kiệm đến 70% lượng nước so với trồng cây trong môi trường truyền thống.

Tương tự, trang trại ngầm cũng giúp tiết kiệm năng lượng cho hệ thống chiếu sáng và tưới tiêu. Được biết, năng lượng sử dụng cho đường hầm là các loại năng lượng xanh. 

Mục đích của Ballard và Dring là cung cấp các sản phẩm tươi sống mà không gây ảnh hưởng đến môi trường. Giai đoạn đầu của trang trại này là chuẩn bị cho mục tiêu trở thành nguồn cung thương mại. Các loại cây được nuôi trồng bao gồm rau mầm, củ cải, cải, rau mùi, rau dền đỏ, cần tây, rau mùi tây và cải lông.

Việc cung cấp những sản phẩm đầu tiên cho chợ bán buôn Covent Garden được dự kiến được tiến hành trong vài ngày tới và sẽ có kế hoạch chuyển trực tiếp đến cho người tiêu dùng. Ngoài ra, một loạt các đường hầm lân cận cũng sẽ là có thể mở ra cơ hội để nhóm thực hiện mở rộng thêm các trang trại tương tự.

Mai Linh (Theo Gizmag)