Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:06 GMT+7

Trang trại Anh đạt thành tựu lớn trong công tác TKNL

07/07/2015

Một trang trại trồng cây ăn quả tại Anh đã thành công lớn nhờ ứng dụng công nghệ năng lượng mặt trời vào quá trình sản xuất.

Một trang trại trồng cây ăn quả tại Anh đã đạt thành tựu lớn trong công tác tiết kiệm nhờ ứng dụng công nghệ năng lượng mặt trời vào quá trình sản xuất.

Trang trại này đã đầu tư 205 nghìn bảng để lắp đặt 2 nghìn tấm pin mặt trời, với tổng công suất 200 KW trong những vườn trái cây của mình. Điện năng được sinh ra sẽ dùng để cung cấp cho hoạt động tưới tiêu trong quá trình chăm sóc và cả trong khâu chế biến sản phẩm sau thu hoạch.

Nhờ các tấm pin mặt trời, trang trại đã tự tạo ra thêm 20% điện năng, tiết kiệm được 10% chi phí năng lượng, tương đương 30 nghìn bảng và giảm thiểu phát thải 100 tấn khí CO2 mỗi năm.

Ông James Starling, quản lý tài chính của trang trại cho biết: "Mức tiêu thụ điện trong trang trại chúng tôi khá cao, lên tới 3 triệu kWh mỗi năm. Nguyên nhân là do ngay cả khi nhà máy chế biến không hoạt động, chúng tôi vẫn phải chạy các tủ lạnh công suất lớn để bảo quản hoa quả. Với việc lắp đặt các tấm pin mặt trời, giờ đây hệ thống tủ lạnh này đã được hỗ trợ hoàn toàn từ năng lượng mặt trời, từ đó tạo ra bước đột phá về tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu phát thải khí các-bon.”

Anh Tuấn (Theo Energy Live News)