Thứ sáu, 19/04/2024 | 02:14 GMT+7

Đại học Mỹ đẩy mạnh hoạt động tiết kiệm năng lượng

01/05/2015

Nhằm tăng cường công tác tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu phát thải khí nhà kính, trường Đại học Susquehanna đã tiến hành nhiều biện pháp hiệu quả năng lượng.

Nhằm tăng cường công tác tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu phát thải khí nhà kính, trường Đại học Susquehanna đã thay thế hệ thống sưởi và đun nóng bằng than sang hệ thống mới chạy bằng khí đốt trong toàn bộ khuôn viên trường.

Các sinh viên tại Đại học Susquehanna thường phải mặc áo khoác dày và áo len khi đến lớp vì thời tiết lạnh giá của Pennsylvania. Thật may mắn, khí sưởi luôn sẵn sàng trong các toà nhà giảng đường của họ. Tuy nhiên, việc sử dụng than cho việc sưởi ấm rất tốn kém và gây ô nhiễm môi trường. Để tiết kiệm năng lượng và tránh gây ô nhiễm không khí, gần đây, trường đại học này đã chuyển nguồn nhiên liệu từ than sang khí đốt.

“Lựa chọn tối ưu cho trường chúng tôi là sử dụng hệ thống sưởi phân tán thay vì hệ thống sưởi trung tâm như trước đây, nghĩa là, các nồi hơi sẽ được phân chia về từng toà nhà, và chỉ được sử dụng cho chính toà nhà ấy, đồng thời chuyển sang sử dụng khí đốt thay cho than,” Christopher Bailey, quản lý cơ sở vật chất nhà trường cho biết. Kết quả, sau một thời gian chuyển đổi, trường đại học này đã giảm được 70-80% lượng khí nhà kính phát thải trong việc sưởi ấm và đun nóng.

Đại học Susquehanna cũng đang lắp đặt hệ thống đèn LED trong khuôn viên trường để tiết kiệm năng lượng. Hiện nay, toàn bộ đèn chiếu sáng bên ngoài đã được thay thế xong, nhiệm vụ tiếp theo của nhà trường là thay thế loạt đèn chiếu sáng trong các bãi đỗ xe.

Bailey cho biết thêm Đại học Susquehanna đã kiểm soát tốt hơn việc sưởi ấm trong các toà nhà, đồng thời tiết kiệm đáng kể năng lượng và chi phí.

Anh Tuấn (Theo WNEP)