Thứ năm, 25/04/2024 | 07:09 GMT+7

Tập đoàn BMW sử dụng hơn 50% điện từ năng lượng tái tạo

07/04/2015

Khoảng 51% lượng điện năng cung cấp cho tập đoàn BMW toàn cầu được lấy từ nguồn năng lượng tái tạo.

Trong cuộc họp báo tài chính thường niên năm 2015 của BMW, tập đoàn này tuyên bố đang sử dụng hơn một nửa mức tiêu thụ điện năng từ hệ thống cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo trên toàn thế giới.

So sánh với con số này của vài năm trước và của rất nhiều công ty khác thì đây là kết quả rất đáng khích lệ. BMW được cho là cũng đang hướng tới mục tiêu nâng lên mức tiêu thụ điện năng lên thành 100% từ hệ thống cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo chỉ trong vài năm tới. Như vậy, BMW sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với tập đoàn nội thất IKEA trong lĩnh vực này.

Mục tiêu này sẽ được thực hiện từng bước theo kế hoạch mà khâu đầu tiên là nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng tại các cơ sở khác nhau trên toàn thế giới. Sau khi hoàn thành bước này, tập đoàn này sẽ xây dựng hệ thống năng lượng tái tạo và cuối cùng, bước thứ ba là mua phần điện còn lại mà hãng này cần từ các công ty năng lượng khác nhau.

Bà Ursula Mathar, người đứng đầu bộ phận bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của tập đoàn BMW phát biểu: “Chúng tôi có mục tiêu rõ ràng và kế hoạch cụ thể cho việc chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, năng lực tài chính vẫn rất cần thiết để có thể tiến hành công việc này. Chỉ khi đã có những điều kiện phù hợp chúng tôi mới có thể từng bước tiến hành thực hiện những kế hoạch của mình trong những thị trường tư nhân trên toàn cầu”.

Thông cáo báo chí cũng cho biết thêm những thông tin chi tiết về kế hoạch này của BMW:

Khoảng 51% lượng điện năng cung cấp cho tập đoàn BMW toàn cầu được lấy từ nguồn năng lượng tái tạo. Tại Leipzig, Đức, tập đoàn BMW đang sử dụng năng lượng gió. Giữa năm 2013, 4 tua bin gió bắt đầu hoạt động tại các cơ sở của nhà máy với 100% mức năng lượng sản xuất được sử dụng cho dây chuyền sản xuất BMW i3 và BMW i8.

Tại nhà máy Spartanburg ở Nam Carolina, Mỹ, hệ thống khí mê-tan cung cấp khoảng 50% tổng số năng lượng cần cho hoạt động sản xuất.

Trong khi đó, ở nhà máy Roslyn tại Nam Phi, nền tảng cho việc sử dụng thiết bị kết hợp điện và nhiệt, được đốt bằng khí biogas, đã được triển khai từ cuối năm 2014. Loại khí được sử dụng có nguồn gốc từ chất thải của gia súc và gia cầm.

Sự vận hành của hệ thống này sẽ đáp ứng hơn 25% nhu cầu năng lượng cho hoạt động sản xuất trong năm nay.

Mai Linh (theo cleantechnica)