Thứ sáu, 19/04/2024 | 18:18 GMT+7

Anglo American đẩy mạnh công tác tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững

18/08/2015

Anglo American đã hoàn thành và vượt mục tiêu tiết kiệm năng lượng của mình trong năm thứ hai liên tiếp với mức tiết kiệm thấp hơn dự kiến đến 5% (4,3 triệu GJ) tương đương với việc giảm thiểu chi phí năng lượng 105 triệu USD.

Khai khoáng luôn được xem là một ngành tiêu tốn nhiều tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt là nước và năng lượng, trong khi lại không mấy thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, một số tập đoàn khai khoáng đang cố gắng xây dựng một hình ảnh “xanh” hơn, tiêu biểu là Anglo American.

Trong năm 2014, tập đoàn khai khoáng lớn thứ 6 thế giới này đã hoàn thành và vượt mục tiêu tiết kiệm năng lượng của mình trong năm thứ hai liên tiếp với mức tiết kiệm thấp hơn dự kiến đến 5% (4,3 triệu GJ) tương đương với việc giảm thiểu chi phí năng lượng 105 triệu USD.

Cùng với tiết kiệm năng lượng, tập đoàn cũng nhấn mạnh đến việc tiết kiệm nước với kết quả giảm được 16% tiêu thụ nước trong năm 2014 (cao hơn mục tiêu 14%). Cụ thể, trong báo cáo phát triển bền vững lần thứ 14 được phát hành gần đây, Anglo American đã nhấn mạnh rằng 70% các địa điểm khai thác của tập đoàn nằm ở những vùng khan hiếm nước, vì vậy tiết kiệm nước là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Kết quả công ty đã tiết kiệm được 6 triệu m3 nước trong năm 2014.

Mức tiết kiệm này có được là nhờ tiến hành sử dụng nước tái chế trong các giai đoạn khác nhau tại mỏ đồng Los Bronces ở Chile cùng với việc thực hiện chương trình “Công cụ mục tiêu hiệu quả nước”. Hiện, Anglo America có thể tự đáp ứng được 69% nhu cầu nước bằng việc sử dụng nước tái chế hoặc tái sử dụng nước.

Nhờ những nỗ lực trong việc tiết kiệm điện và nước, lượng phát thải khí nhà kính của Anglo American cũng giảm mạnh với mức 4,2 triệu tấn. Con số này cho thấy tập đoàn này hoàn toàn có khả năng đạt được mục tiêu tổng thể cắt giảm 19% khí nhà kính phát thải và 7% năng lượng tiêu thụ  vào năm 2015.

Anh Tuấn (Theo Mining Review)