Thứ năm, 25/04/2024 | 06:08 GMT+7

Tăng cường hiệu quả năng lượng tại sân bay

03/04/2015

Sân bay quốc tế King Shaka đã lắp đặt một hệ thống quản lý năng lượng với sự hỗ trợ của Trung tâm Sản xuất sạch Quốc gia Nam Phi giúp tiết kiệm một lượng điện năng

Từ năm 2012 đến năm 2014, sân bay quốc tế King Shaka tại Durban, Nam Phi đã tiết kiệm được 244 nghìn USD chi phí năng lượng sau khi triển khai các dự án tiết kiệm năng lượng.

Theo Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp (CSIR), sân bay quốc tế King Shaka đã lắp đặt một hệ thống quản lý năng lượng với sự hỗ trợ của Trung tâm Sản xuất sạch Quốc gia Nam Phi (NCPC-SA) giúp tiết kiệm một lượng điện năng tương đương với 225 hộ gia đình ở Nam Phi trong 1 năm.

Việc thực hiện đồng thời 3 dự án trong suốt 3 năm cũng giúp sân bay này cắt giảm lượng khí thải lên đến 1.850 tấn.

Colin Naidoo, phát ngôn viên của sân bay, cho biết: "Thành công thực sự của dự án là chúng tôi đã nhận được rất nhiều từ những khoản đầu tư rất thấp, thậm chí là con số 0 vào thời điểm bắt đầu. Tổng cộng, chi phí mà chúng tôi bỏ ra chỉ chiếm chưa đến 20% hiệu quả thu về.”

Dự án năng lượng hiệu quả tại sân bay King Shaka đặt trọng tâm vào việc giảm nhu cầu chiếu sáng tại sân bay cũng như cải thiện việc sử dụng máy điều hòa không khí trong tòa nhà.

Kevin Cilliers, quản lý dự án cấp cao của NCPC-SA tại KwaZulu-Natal Kevin Cilliers nhận xét: "Sự hỗ trợ của một quản lý hàng đầu là rất quan trọng đối với một chương trình như thế này để thành công. Ngoài ra, cũng cần nhấn mạnh đến vai trò hỗ trợ của việc khiến người lao động hứng thú và tham gia tích cực vào dự án.”

Sân bay King Shaka đã tham gia Dự án hiệu quả năng lượng công nghiệp của NCPC-SA, một chương trình dưới sự chỉ đạo của Bộ Thương mại và Công nghiệp, được tổ chức bởi CSIR. Kinh phí thực hiện chương trình được tài trợ bởi Ban thư kí về các vấn đề kinh tế của Liên bang Thụy Sĩ giao Kinh tế và Bộ Phát triển Quốc tế của Liên hiệp vương quốc Anh và Bắc Ireland.

Anh Tuấn (Theo Esi-Africa)