Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:41 GMT+7

Công ty TNHH DENSO Việt Nam tích cực tham gia tiết kiệm năng lượng

10/02/2015

Với hướng đi phát triển sản xuất kinh doanh gắn liền với bảo vệ môi trường, Công ty TNHH DENSO Việt Nam đã tích cực đưa ra nhiều hoạt động cải tiến giúp giảm tiêu thụ năng lượng, nhờ đó giảm phát thải khí CO2 ra môi trường.

Với hướng đi phát triển sản xuất kinh doanh gắn liền với bảo vệ môi trường, Công ty TNHH DENSO Việt Nam (KCN Bắc Thăng Long- Hà Nội) đã tích cực đưa ra nhiều hoạt động cải tiến giúp giảm tiêu thụ năng lượng, nhờ đó giảm phát thải khí CO2 ra môi trường.

Do đặc thù việc sản suất linh kiện ô tô phát thải nhiều khí CO2 và một số khí thải ra môi trường, vì vậy việc giảm thải khí CO2 ra ngoài môi trường rất được DENSO chú trọng. Một trong những phương pháp hiệu quả công ty này sử dụng để giảm phát thải CO2 đó là sử dụng năng lượng tự nhiên như năng lượng gió, nước...

Một cải tiến nổi bật của hoạt động tiết kiệm năng lượng của DENSO là hệ thống tư động bật tắt các đèn điện trong xưởng sản xuất. Diện tích nhà xưởng của DENSO rộng 11.325m2, hệ thống bóng đèn chiếu sáng gồm 318 chiếc, công suất tiêu thụ điện một bóng là 250W/h. Nếu tất cả các bóng đèn đều bật thì sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng và rất lãng phí. Để giảm lượng điện tiêu thụ, hệ thống đèn đã được cải tiến để có thể bật tắt xen kẽ các công tắc. Với cải tiến này, các bóng đèn chỉ được bật ở những khu vực cần sử dụng. Như vậy điện năng được tiết kiệm trong khi vẫn đảm bảo được ánh sáng phục vụ xưởng sản xuất.

Phân chia công tắc bật bóng đèn theo khu vực, tắt bóng đèn ở những nơi không làm việc

Ngoài ra, hoạt động cải tiến tại khu vực nhà ăn của công ty cũng góp phần làm giảm đáng kể lãng phí điện năng đó là: Phòng Thiết bị đã lắp đặt 1 bộ điều khiển tự động tại tủ điện của khu vực nhà ăn, và thiết lập chế độ chỉ đến giờ ăn của các ca thì điều hòa và đèn chiếu sáng sẽ tự động bật.

Bên cạnh những giải pháp công nghệ hiện đai, DENSO còn hết sức chú trọng đến việc bảo vệ môi trường như: đưa ra những mô hình nhà xưởng có năng suất lao động cao, sử dụng những sản phẩm hạn chế phát thải CO2 cũng như xắp xếp xem kẽ các quy trình nhằm quản lý và điều chỉnh CO2 phát thải. Ngoài ra DENSO còn nỗ lực bảo vệ và cải thiện môi trường đó là việc trồng rừng phòng hộ tại khu vực nhà máy, việc này không những giảm ảnh hưởng tới môi trường mà còn giảm lượng CO2 dư thải.

Qua những phương pháp công nghê cũng như quản lý của mình, Công ty TNHH DENSO Việt Nam đã trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong việc sử dụng năng lượng hiệu quả, kinh tế và thân thiện với môi trường.  

Mai Anh