Thứ bảy, 20/04/2024 | 10:26 GMT+7

Jamaica sẽ có thêm 150 MW công suất điện năng tái tạo trong năm nay

07/07/2016

Năm nay, Jamaica sẽ bổ sung thêm một lượng lớn công suất điện năng tái tạo vào hệ thống năng lượng của mình - một bước tiến đáng kể trong lĩnh vực năng lượng của đất nước này.

Năm nay, Jamaica sẽ bổ sung thêm một lượng lớn công suất điện năng tái tạo vào hệ thống năng lượng của mình - một bước tiến đáng kể trong lĩnh vực năng lượng của đất nước này. 

Bộ trưởng Bộ Khoa học, Năng lượng và Công nghệ của Jamaica vừa nói với cơ quan lập pháp của đất nước này rằng chính phủ Jamaica sẽ đầu tư lắp đặt thêm 150 MW công suất điện năng tái tạo trong năm nay, trong đó Jamaica sẽ sử dụng công nghệ biến rác thải thành điện năng để tạo ra 50 MW công suất.  Chính phủ cũng sẽ yêu cầu các bộ ngành liên quan đưa ra đề xuất về việc thực hiện các dự án này trong thời hạn nhất định. 

Bộ trưởng cũng thông báo cho cơ quan lập pháp về một số dự án năng lượng tái tạo đang được thực hiện hiện nay. 

Đầu năm nay, công ty Eight Rivers Energy đã được lựa chọn để thực hiện dự án quang điện mặt trời với công suất 33 MW. Mức giá bán điện năng mà dự án này đưa ra là 8,5 cent Mỹ/kWh. Chính phủ Jamaica đang tìm cách hoàn thiện các thủ tục cấp giấy phép cho dự án này và ký kết hợp đồng mua bán điện. Theo dự kiến, dự án này sẽ bắt đầu được triển khai vào năm 2016 - 2017 và chính thức đi vào hoạt động, sản xuất ra điện năng vào năm 2018. 

Một dự án quang điện mặt trời với công suất 20 MW cũng đang được thực hiện tại Clarendon. Chính phủ Mỹ đã tài trợ cho dự án này 47 triệu đô la. Dự án do công ty Content Solar làm chủ và đang được công ty WRB Enterprises thực hiện. 

Cùng với dự án điện gió công suất 36 MW cũng đang được thực hiện, Jamaica đang có tổng cộng 113 MW công suất điện năng tái tạo đang được lắp đặt.

Theo Chính sách năng lượng quốc gia từ năm 2009 - 2030 của Jamaica, đất nước này đang tìm cách tăng cường đầu tư vào các công nghệ năng lượng tái tạo. Mục tiêu của đất nước này là đến năm 2030, tỷ trọng năng lượng tái tạo trong hệ thống năng lượng của đất nước sẽ chiếm ít nhất 20%. 

Chính phủ có kế hoạch đưa ra nhiều ưu đãi cho ngành năng lượng tái tạo như ưu đãi trong dài hạn cho các dự án điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối và nhiên liệu sinh học. Chính phủ còn đưa ra kế hoạch thực hiện một số biện pháp để tăng cường hiệu suất và bản toàn năng lượng trong các tòa nhà dân cư và thương mại. 

Ngọc Diệp (Theo Cleantechnica.com)