Thứ bảy, 20/04/2024 | 01:22 GMT+7

Nhật Bản hỗ trợ Bangladesh đẩy mạnh công tác hiệu quả năng lượng

07/06/2016

Chính phủ Nhật Bản đã đồng ý cung cấp 120 triệu đô la cho Bangladesh để hỗ trợ quốc gia Nam Á này thúc đẩy công tác hiệu quả năng lượng.

Chính phủ Nhật Bản đã đồng ý cung cấp 120 triệu đô la cho Bangladesh để hỗ trợ quốc gia Nam Á này thúc đẩy công tác hiệu quả năng lượng. Cụ thể, thông qua khuôn khổ Dự án tài chính thúc đẩy hiệu quả và bảo tồn năng lượng (EECPFP), Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), phối hợp với Công ty Phát triển cơ sở hạ tầng (IDCOL) và Quỹ Tài chính cơ sở hạ tầng Bangladesh (BIFFFL), sẽ thực hiện việc phân phối và giải ngân nguồn vốn ODA nêu trên cho các dự án liên quan đến hiệu quả và bảo tồn năng lượng tại Bangladesh.

 Theo thoả thuận giữa hai bên, các lĩnh vực được nhận tài trợ trong năm tài chính 2016 – 2017 này trải rộng trên hơn 80 lĩnh vực kinh tế, gồm xi măng, dệt may, sắt thép, sản xuất điện, thực phẩm – nước giải khát,… Nội dung của các dự án có thể thuộc một trong các nhóm sau: mua thiết bị hiệu quả năng lượng, tiếp nhận hỗ trợ kĩ thuật từ chuyên gia năng lượng, phối hợp nghiên cứu công nghệ hiệu quả năng lượng, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về hiệu quả năng lượng. JICA sẽ chịu trách nhiệm xây dựng bộ tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả năng lượng chung và cho từng lĩnh vực để việc phân phối nguồn viện trợ đảm bảo khách quan và hiệu quả. Ngoài ra, IDCOL và BIFFFL cũng cho biết, họ sẽ dành ưu tiên cho những hồ sơ đăng ký đến sớm.

Anh Tuấn (Theo Financial Express)