Thứ sáu, 19/04/2024 | 11:22 GMT+7

Anh và Kenya ký Bản ghi nhớ về năng lượng tái tạo

23/05/2016

Anh và Kenya vừa ký kết Bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Anh và Kenya vừa ký kết Bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. 

Theo Cơ quan đại diện của Anh ở Nairobi, sau khi ký kết Bản ghi nhớ này, Anh sẽ có nhiều cơ hội thúc đẩy thương mại và đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo của Kenya. 

Ông Nic Hailey đến từ Cơ quan đại diện của Anh ở Nairobi đã thay mặt chính phủ Anh ký kết Bản ghi nhớ này với ông Henry Rotich, bộ trưởng bộ Tài chính của Kenya. 

Theo Bản ghi nhớ này, Export Finance, cơ quan tín dụng xuất khẩu của Anh sẽ xem xét các yêu cầu về việc cấp vốn xuất khẩu hoặc bảo hiểm cho các dự án năng lượng tái tạo đủ điều kiện ở Kenya. 

Ông Hailey cho biết: "Anh và Kenya là hai quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và công nghệ "xanh". Kenya là một trong những nước có ngành năng lượng tái tạo phát triển nhất của châu Phi, trong khi đó, Anh lại là quốc gia dẫn đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực mà Kenya đang rất cần đến. 

"Bản ghi nhớ này sẽ mang những kinh nghiệm và nguồn vốn tín dụng xuất khẩu của Anh đến người dân Kenya và thúc đẩy sự tăng trưởng nền kinh tế của đất nước này. Các doanh nghiệp Anh rất háo hức trước những cơ hội ở Kenya và tôi tin rằng Bản ghi nhớ này sẽ thúc đẩy nguồn vốn đầu tư từ Anh vào ngành năng lượng tái tạo của Kenya". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)