Thứ ba, 16/04/2024 | 14:02 GMT+7

Mỹ tích cực tài trợ cho các dự án hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng

21/05/2016

Các dự án được kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu quả năng lượng của ít nhất 2.600 tòa nhà trên toàn quốc, tiết kiệm 17 triệu đô la chi phí dành cho năng lượng và tạo ra 500 việc làm.

Nhằm cắt giảm lãng phí năng lượng của công trình xây dựng và tăng gấp đôi hiệu quả năng lượng liên bang vào năm 2030, Bộ Năng lượng Mỹ đã quyết định triển khai một chương trình tài trợ mới trong lĩnh vực này.

Cụ thể, thông qua chương trình Commercial Buildings Integration, Bộ Năng lượng sẽ cung cấp 8,4 triệu đô la cho các toà nhà văn phòng vừa và nhỏ, căn hộ, cửa hàng, nhà hàng và doanh nghiệp sở hữu sáng kiến hiệu quả năng lượng có khả năng nhân rộng, phù hợp để áp dụng vào các đối tượng cùng loại, thay vì chỉ tập trung vào các biện pháp đặc thù dành riêng cho cơ sở của mình. Bên cạnh đó, những đối tác nhận hỗ trợ tài chính cũng sẽ được cung cấp thêm một số khoá đào tạo về hiệu quả năng lượng dành cho người lao động của mình. Các dự án được kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu quả năng lượng của ít nhất 2.600 tòa nhà trên toàn quốc, tiết kiệm 17 triệu đô la chi phí dành cho năng lượng và tạo ra 500 việc làm.

 

Các dự án được lựa chọn để tài trợ năm 2016 bao gồm:

- Trung tâm Công nghệ tương thích và bền vững quốc tế (Colorado) với đề án xây dựng cơ chế tài chính bền vững cho các khoản đầu tư vào lĩnh vực hiệu quả năng lượng trên toàn quốc. Đề án được kỳ vọng sẽ góp phần giảm thiểu 20-30% lượng tiêu thụ điện hiện nay của Mỹ, giúp các công trình tiết kiệm 3.100 đô la chi phí năng lượng mỗi năm và tạo ra 200 việc làm.

- Chính quyền thành phố Seattle (Washington) với đề án đào tạo chuyên gia năng lượng địa phương có năng lực xây dựng chương trình hành động và thẩm định hiệu quả năng lượng trong các công trình xây dựng. Mức hỗ trợ tài chính từ Bộ Năng lượng Mỹ cho dự án này là 1,5 triệu đô la.

- Viện Cải cách thị trường (Washington, DC) với đề án hợp tác với các phòng thương mại địa phương để giúp chủ doanh nghiệp nhỏ và người thuê nhà nâng cao hiệu quả năng lượng của hơn 400 tòa nhà cho thuê.

- Hiệp Hội Chính Quyền Vùng Vịnh (California) với đề án phân tích mô hình năng lượng của các công trình xây dựng trong phạm vi 9 quận trực thuộc nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ nắm bắt được và tích cực học tập các mô hình hiệu quả.

- NextEnergy (Illinois) với đề án thúc đẩy việc áp dụng các giải pháp điều khiển hệ thống chiếu sáng tiên tiến trong tòa nhà thương mại vừa và nhỏ. Đề án này cũng sẽ đào tạo 100 nhà thầu được trang bị kiến thức chuyên môn để giúp chủ đầu tư có được những phương án xây dựng, lắp đặt đơn giản, săp xếp hợp lý và thân thiện vớin gười sử dụng.

- Lime Energy (New Jersey) với đề án xây dựng 1.000 toà nhà tiết kiệm năng lượng cho người có thu nhập thấp tại Buffalo, Houston, Orlando, và Memphis. Đề án cũng sẽ tạo ra 60 việc làm và 30 triệu đô la trong hoạt động kinh tế.

Anh Tuấn (Theo Department of Energy)