Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:39 GMT+7

Cựu bộ trưởng Anh xem xét lại các đầm thủy triều

04/07/2016

Một nhóm các chuyên gia do ông Charles Hendry, cựu bộ trưởng năng lượng Anh dẫn đầu sẽ tiến hành đánh giá tính khả thi của các đầm thủy triều ở Anh.

Một nhóm các chuyên gia do ông Charles Hendry, cựu Bộ trưởng Năng lượng Anh dẫn đầu sẽ tiến hành đánh giá tính khả thi của các đầm thủy triều ở Anh.

Ông Charles Hendry, cựu Bộ trưởng Năng lượng Anh 

Cựu Bộ trưởng Hendry sẽ cùng một đội ngũ cán bộ công chức tiến hành một cuộc đánh giá độc lập về các đầm thủy triều của Anh. 

Ông Hendry làm việc cho Bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu từ năm 2010 đến tháng chín năm 2012. 

Sau đó, ông nắm giữ nhiều chức vụ khác nhau như Chủ tịch viện Kinh tế năng lượng và Cố vấn gian hàng của Anh tại Expo 2017 - một cuộc triển lãm quốc tế được tổ chức tại Astana, Kazakhstan. Với chủ đề Năng lượng trong tương lai, cuộc triển lãm này được tổ chức để các quốc gia, các tổ chức phi chính phủ, các công ty thảo luận về việc "Làm thế nào để toàn thế giới có thể sử dụng năng lượng an toàn, bền vững và giảm lượng khí phát thải CO2?"

Cuộc đánh giá này được thực hiện nhằm mục đích xem xét xem liệu các đầm thủy triều có góp phần giúp Anh sản xuất điện năng từ năng lượng thủy triều một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí hay không. 

Công ty Tidal Lagoon Power đã tuyên bố về kế hoạch xây dựng nhà máy điện khai thác năng lượng thủy triều ở Swansea, được đầu tư lên đến một tỷ bảng Anh. Anh dự kiến sẽ xây dựng 6 nhà máy điện thủy triều và nhà máy ở Swansea là nhà máy đầu tiên, có khả năng đáp ứng 8% nhu cầu điện năng của cả nước. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)