Thứ năm, 25/04/2024 | 18:24 GMT+7

Canada thắt chặt quy định về hiệu quả năng lượng

11/05/2016

Cụ thể, các tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng đối với hàng loạt thiết bị điện của Canada sẽ được điều chỉnh theo hướng phù hợp với hệ thống tiêu chuẩn tương đương của Mỹ.

Trong hội nghị bộ trưởng năng lượng các nước G7 hôm thứ hai vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Canada Jim Carr cho biết nước này sẽ tiếp tục thắt chặt quy định về hiệu quả năng lượng để đạt mục tiêu năng lượng và môi trường của mình vào năm 2020.

 

Cụ thể, các tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng đối với hàng loạt thiết bị điện của Canada sẽ được điều chỉnh theo hướng phù hợp với hệ thống tiêu chuẩn tương đương của Mỹ. Trước mắt, Bộ Tài nguyên Canada đã lựa chọn danh sách 20 sản phẩm cần phải sửa đổi tiêu chuẩn ngay, bao gồm: Máy giặt, máy sấy, máy rửa bát, tủ đông, tủ lạnh, điều hoà không khí, điều hoà trung tâm, máy bơm nhiệt, bình nước nóng chạy dầu, máy làm đá thương mại, máy bán nước giải khát, động cơ điện, bóng đèn huỳnh quang, bóng đèn sợi đốt, quạt trần, lò vi sóng, sạc pin,…

Cũng theo ông Carr, do hiện nay tỉ lệ tương thích giữa tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng của thiết bị điện giữa hai nước chỉ đạt khoảng 50%, vì vậy công tác nâng cấp tiêu chuẩn của Canada cần phải được tiến hành gấp rút và đòi hỏi một khoản kinh phí khoảng 384 triệu đô la Canada trong thời gian từ nay đến năm 2030. “Tuy nhiên, lợi ích mà Canada thu được nhờ nâng cao hiệu quả năng lượng trong khoảng thời gian trên có thể lên tới 1,6 tỷ đô la, gấp 4 lần chi phí đầu tư và còn tiếp tục đem lại hiệu quả dài hạn.”

Anh Tuấn (Theo CBC)