Thứ bảy, 20/04/2024 | 10:19 GMT+7

Venezuela cắt điện 4 giờ mỗi ngày để tiết kiệm năng lượng

28/04/2016

Venezuela sẽ tiến hành cắt điện 4 giờ đồng hồ một ngày, bắt đầu từ tuần tới.

Venezuela sẽ tiến hành cắt điện 4 giờ đồng hồ một ngày, bắt đầu từ tuần tới, để giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng tồi tệ của nước này, BBC hôm nay (22/4) đưa tin.

Hạn hán khiến đập Guri ở bang Bolivar, Venezuela cạn kiệt nước (Ảnh: BBC)

Kế hoạch cắt điện sẽ kéo dài trong 40 ngày để đối phó với đợt hạn hán khắc nghiệt, dẫn tới sản lượng điện từ các nhà máy thủy điện giảm rõ rệt.

Trong thông báo về kế hoạch cắt điện hôm 22/4, Bộ trưởng Năng lượng Luis Motta Dominguez nói rằng giờ cắt điện cụ thể sẽ được đăng trên báo hằng ngày và trên trang web của Bộ Năng lượng. Tuy nhiên, ông cũng nói thêm, việc cắt điện sẽ không xảy ra từ 20h00 giờ hôm trước tới giữa trưa ngày hôm sau.

Đây là thách thức mới nhất đối với nền kinh tế Venezuela trong bối cảnh giá dầu thô, mặt hàng xuất khẩu chính của nước này, sụt giảm mạnh.

Cuộc khủng hoảng năng lượng ở Venezuela ngày càng có xu hướng xấu đi. Hồi tháng 2, chính phủ yêu cầu các trung tâm mua sắm giảm giờ mở cửa và tự cung cấp điện để dùng.

Tổng thống Nicolas Maduro cáo buộc giới quan chức kinh tế đã thông đồng với Mỹ để phá hoại nền kinh tế Venezuela.

Nhiều doanh nhân và chính trị gia phe đối lập đổ lỗi cho năng lực quản lý kinh tế yếu kém của chính phủ, dẫn tới cuộc khủng hoảng năng lượng và sự thiếu hụt các mặt hàng tiêu dùng cơ bản.

Họ cũng nói thêm rằng chính sách kiểm soát tiền tệ chặt chẽ từ thời cố Tổng thống Hugo Chavez năm 2003 càng làm cho nền kinh tế thêm xấu đi.

Nền kinh tế Venezuela hiện đang trong giai đoạn khó khăn khi phải đối mặt với một loạt những thách thức như lạm phát phi mã, thiếu hụt hàng hóa cơ bản cho đến nguồn thu nhỏ giọt do giá dầu sụt giảm.

Theo dantri.com.vn